Tác phẩm vì môi trường của nghệ sĩ Việt Nam ra quốc tế

Ngày 4-8 và 5-8, tại Học viện Mỹ thuật (Nanyang), Singapore, nghệ sĩ thị giác Nguyễn Trần Ưu Đàm chia sẻ về tác phẩm dép ECO-ĐI, cùng 13 chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo và học thuật đến từ nhiều quốc gia trong khu vực châu Á. 
Nghệ sĩ Ưu Đàm và buổi chia sẻ về tác phẩm dép ECO-ĐI
Nghệ sĩ Ưu Đàm và buổi chia sẻ về tác phẩm dép ECO-ĐI

Buổi chia sẻ nằm trong khuôn khổ chương trình The Southeast Asian Arts Forum 2022 thuộc dự án Erasmus (được Liên minh châu Âu thành lập 1987). Chương trình năm nay hướng đến những thực hành nghệ thuật đã và đang góp phần ươm mầm cho công dân toàn cầu có trách nhiệm và sống bền vững.

Tác phẩm dép ECO-ĐI được trình bày ở định dạng linh hoạt với video, hình ảnh… Bắt đầu với video Vũ điệu của các kỵ sĩ máy (Waltz of the Machine Equestrian - Singapore Biennale 2013), tới sự phát triển tiếp theo là tác phẩm Rồng rắn lên (Serpents ‘Tails Morning, Serpents Tails) và Thánh Gióng đương đại (Contemporary Saint Giong), cuối cùng dẫn đến tác phẩm dép ECO-ĐI. Tác phẩm dép ECO-ĐI sẽ mang thông điệp ý thức về bảo vệ môi trường trên khắp hành tinh.

Chương trình diễn ra trực tiếp tại Học viện Mỹ thuật (Nanyang) và trực tuyến trên mạng xã hội của nghệ sĩ Nguyễn Trần Ưu Đàm. Ngày 4-8, lúc 13 giờ 30, nghệ sĩ Ưu Đàm trình bày về tác phẩm dép ECO-ĐI. Ngày 5-8, lúc 14 giờ 35, thảo luận nghệ thuật và sống bền vững với nhiều nghệ sĩ trong khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục