Tác giả người Hà Nội đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng đất võ Bình Định

Tác phẩm về hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa màu trắng oai vệ, trên nền đỏ, được chọn làm biểu trưng của tỉnh Bình Định và đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh này, nhận phần thưởng 100 triệu đồng. Đây là tác phẩm của tác giả Nguyễn Công Quang, hiện sinh sống tại TP Hà Nội.

Sáng 18-7, UBND tỉnh Bình Định đã công bố biểu trưng của tỉnh và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Bình Định.

Biểu trưng của tỉnh Bình Định là tác phẩm đoạt giải nhất của tác giả Nguyễn Công Quang (sinh sống tại TP Hà Nội). Đây là tác phẩm đồ họa về hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa màu trắng, trên nền đỏ.

Tác phẩm đồ họa được chọn làm biểu trưng của tỉnh Bình Định.

Ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) tỉnh Bình Định cho biết, mẫu biểu trưng được chọn làm biểu trưng của tỉnh Bình Định được xây dựng với bố cục phù hợp, nền màu đỏ là chủ đạo, bao quanh bởi 2 vòng tròn đồng tâm, chính giữa là hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa (màu trắng).

“Biểu trưng đã tạo được tính tương phản, nổi bật trên nền đỏ, tôn vinh hình ảnh vị vua anh hùng áo vải cờ đào, nhà quân sự và chính trị lỗi lạc, thần tốc, bách chiến, bách thắng; biểu tượng của hào khí Tây Sơn và miền đất giàu truyền thống thượng võ”, ông Chánh trình bày.

Theo Sở VH-TT Bình Định, mẫu biểu trưng này sẽ được đưa vào sử dụng, phục vụ các hoạt động giới thiệu, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội; quảng bá trên các sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Bình Định; công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư thương mại, dịch vụ và du lịch của tỉnh Bình Định…

Tác giả Nguyễn Công Quang (sinh sống tại TP Hà Nội) nhận thưởng tại cuộc thi.

Trước đó, nhằm tìm ra tác phẩm đồ họa thể hiện nét đặc trưng, tiêu biểu vùng đất, con người tỉnh Bình Định để làm biểu trưng cho tỉnh, UBND tỉnh này đã phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Bình Định.

Cuộc thi kéo dài từ cuối tháng 10-2016 đến giữa tháng 7-2018, đã nhận được 243 tác phẩm của 143 tác giả trên toàn quốc. Ban tổ chức cuộc thi bao gồm, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cùng các thành viên là lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam, lãnh đạo một số cơ quan chức năng và các văn nghệ sĩ có uy tín trong và ngoài tỉnh Bình Định…

Thông qua quá trình xét chọn kỹ lưỡng, đầy đủ các tiêu chí, ban tổ chức đã chọn được 2 mẫu biểu trưng lọt vào vòng trung kết, đó là tác phẩm mang số hiệu CQ.111, của tác giả Nguyễn Công Quang (ở TP Hà Nội) và SH.1379 của tác giả Hồ Sỹ Khải (ở TPHCM).

Trên cơ sở đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đồng ý chọn tác phẩm có mã số CQ.111 của tác giả Nguyễn Công Quang làm biểu trưng tỉnh Bình Định, với tiền thưởng: 100.000.000 đồng; các tác phẩm còn lại được chọn vào vòng chung kết với tiền thưởng: 30.000.000 đồng/tác phẩm.

Tin cùng chuyên mục