Syria: 150 tay súng IS bị tiêu diệt

Liên minh do Mỹ đứng đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 24-1 tuyên bố các cuộc không kích của họ tại Syria đã tiêu diệt 150 tay súng IS. 
Các cuộc không kích diễn ra vào ngày 20-1 gần al-Shafah, thung lũng sông Middle Euphrates ở tỉnh Nam Deir al-Zour. Tuyên bố cho biết không có thường dân thiệt mạng. IS đã mất 98% lãnh thổ ở Iraq và Syria so với năm 2014 và hiện chỉ kiểm soát được những vùng đất nhỏ ở Syria, bao gồm cả một phần của thung lũng Euphrates, nơi vừa bị liên minh do Mỹ dẫn đầu và lực lượng Chính phủ Syria do Nga, Iran ủng hộ tấn công.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã thảo luận tình quân sự ở miền Bắc Syria. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mở rộng chiến dịch quân sự vào sâu miền Bắc Syria để tiêu diệt các chiến binh người Kurd ở khu vực Afrin. Ankara mở chiến dịch quân sự nhằm chống lại việc Mỹ thành lập lực lượng an ninh ở phía Bắc của Syria, phần lớn sẽ bao gồm các chiến binh từ các tổ chức vũ trang người Kurd bị Thổ Nhĩ Kỳ xem là khủng bố.

Tin cùng chuyên mục