Syngenta cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào nông nghiệp bền vững

Tập đoàn Syngenta vừa giới thiệu chương trình Phát triển bền vững (Good Growth Plan) mới với 4 cam kết, trong đó, ứng phó với biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học là cốt lõi trong mô hình kinh doanh của Tập đoàn và đưa nông nghiệp trở thành một phần của giải pháp cho của sự phục hồi của nền kinh tế thời kỳ hậu Covid-19.

Tập đoàn Syngenta cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào nông nghiệp bền vững tới năm 2025 và mang lại 2 đột phá mới về công nghệ cho thị trường mỗi năm. Các cam kết cụ thể trong chương trình được chia làm 4 nhóm: Thúc đẩy sáng tạo vì nông dân và môi trường tự nhiên. Hướng tới hoạt động canh tác nông nghiệp trung hòa carbon. Giúp mọi người khỏe mạnh và an toàn. Hợp tác để tạo nên tác động lớn hơn.

Tại Việt Nam, được giới thiệu vào năm 2013, Chương trình Phát triển bền vững tập trung vào các cam kết bảo vệ đất nông nghiệp; tiếp sức cho các nông hộ nhỏ và bảo vệ an toàn cho con người.

Trên nền tảng thành công của giai đoạn trước, trong chương trình Phát triển Bền vững mới, Syngenta Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan triển khai các dự án phù hợp với từng địa phương, góp phần giúp hàng chục ngàn nông dân canh tác bền vững và hiệu quả, làm tròn sứ mệnh đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp bền vững và cải thiện đời sống ở khu vực nông thôn.

Tin cùng chuyên mục