Suy nhược thần kinh và cách phòng tránh

Suy nhược thần kinh là hội chứng mà nhiều người thường hay mắc phải - là bệnh lý thuộc nhóm loạn thần kinh chức năng, do những rối loạn chức năng vỏ não và một số trung khu dưới vỏ gây nên, khi đó, những dòng thông tin, dòng xung đột không được sàng lọc qua mạng lưới thân não mà dồn cả lên vỏ não khiến vỏ não không chịu đựng nổi, tế bào thần kinh làm việc quá tải dẫn đến sự suy yếu, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và nghỉ ngơi ở cơ thể.
Suy nhược thần kinh còn được biết đến là bệnh của thời đại
Suy nhược thần kinh còn được biết đến là bệnh của thời đại
Suy nhược thần kinh còn được biết đến là bệnh của thời đại vì theo thống kê, mỗi năm tại khoa thần kinh và tâm thần, số bệnh nhân bị suy nhược thần kinh chiếm đến 60%-70% tổng số bệnh nhân, trong đó, chiếm 4%-5% bệnh nhân suy nhược thần kinh thực vật và tình trạng bệnh đang có xu hướng tăng hàng năm. 
Bệnh nhân thường gặp là những người lao động trí óc nhiều, học sinh – sinh viên mỗi khi bị áp lực thi cử. Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường có biểu hiện các triệu chứng như mệt mỏi, trí nhớ kém, khó chịu, dễ bị kích động, cáu gắt, nhức đầu, khó ngủ, đau gáy, hay xúc động, hồi hộp, lo sợ, kém ăn, táo bón… Ở một số người còn có triệu chứng như: chóng mặt, ù tai, thở nông, mặt đỏ bừng hoặc tái nhợt…
Để giảm thiểu tình trạng mắc bệnh và tránh bệnh diễn biến nặng, bệnh nhân cần hạn chế căng thẳng thần kinh thường xuyên; giải tỏa stress; luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý; bổ sung các loại thực phẩm tốt cho trí não có chứa nhiều vitamin nhóm B…
Suy nhược thần kinh và cách phòng tránh ảnh 1 Nấm Đầu Khỉ có tác dụng kích thích sản xuất yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF
Giải pháp đơn giản để phòng tránh suy nhược thần kinh hiệu quả
Khi bệnh nhân biết mình bị suy nhược thần kinh, ngoài việc cho mình thời gian nghỉ dưỡng, cần lựa chọn những sản phẩm có tác dụng bổ não, nuôi não khỏe mạnh. Nhưng cũng cần lưu ý là phần lớn các sản phẩm được chiết xuất từ ginkgo biloba đều theo một công thức là đẩy máu lên não, tăng cường tuần hoàn máu não... Điều này vô hình chung lại tạo áp lực lên thành mạch máu não và không an toàn đối với những người có tiền sử tai biến mạch máu não hay người cao huyết áp. 
Chính vì vậy, trong các nghiên cứu nhằm tìm kiếm loại dược vị an toàn và khỏe não toàn diện thì nổi bật lên loại nấm mang tên Nấm Đầu Khỉ - là loại “bổ não” được sử dụng thịnh hành ở các nước Bắc Mỹ và phương Tây, với lợi ích làm tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi. Và với phát hiện trong thời gian gần đây, nó có tác dụng nhiều nhất là giúp tăng cường trí nhớ, phục hồi thoái hóa thần kinh, giảm áp lực lên hoạt động của tế bào thần kinh. Điều đó thông qua:
Hai hợp chất Hericenone và Erinacine có tác dụng kích thích sản xuất yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF (Nerve Growth Factor) – bằng cách thâm nhập qua hàng rào máu não và khiến não tiết ra NGF – giúp tái tạo tế bào thần kinh và gia cố mạng lưới tế bào thần kinh cả về chất lượng và số lượng; giúp cải thiện các sợi trục thần kinh axon có vai trò dẫn truyền các tín hiệu điện não để cho các xung điện não truyền đi trong toàn bộ hệ thống thần kinh không bị tắt nghẽn. Đặc biệt Erinacine được tin rằng có ảnh hưởng lớn đến việc tổng hợp yếu tố tăng trưởng neutron (NGF) trong hệ thần kinh trung ương. Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra nó hỗ trợ điều trị hiệu quả đối với rối loạn thần kinh như trầm cảm, giúp giảm lo lắng do căng thẳng, suy nhược thần kinh; có tác động tốt đối với bệnh sa sút trí tuệ, đa xơ cứng, bệnh Alzheimer’s (bệnh mất trí nhớ)… và tổn thương mô thần kinh ngoại vi.
Vì vậy, loại nấm này được xem như sản phẩm “brain tonic – bổ não” an toàn và tác động tận căn nguyên các triệu chứng về não nhằm chăm sóc tốt hệ thần kinh đúng nghĩa. Và đây cũng được xem là trợ thủ cải thiện trí nhớ, hướng đến là một giải pháp thiết thực và hiệu quả cho người bị suy nhược thần kinh, tăng cường trí nhớ cho thanh niên hoặc cải thiện tốt tình trạng hay quên ở học sinh do áp lực học tập và thi cử; người cao tuổi…
THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE VIÊN NANG  NẤM ĐẦU KHỈ ALOHA For Brain (Aloha Pure Hericium For Brain Capsules)
Thành phần: Mỗi viên nang chứa Nấm Đầu Khỉ Hericium erinaceus nguyên chất 500 mg (bao gồm quả thể, sợi nấm, rễ nấm, bào tử đảm). 
Quy cách: Hộp 90 viên nang. 
Công dụng: Cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. 
Hướng dẫn sử dụng: Uống 1 viên/lần x 3 lần/ngày, uống trong bữa ăn hoặc theo hướng dẫn của cán bộ y tế.
Nhà sản xuất: Aloha Medicinals. 2300 Arrowhead Drive Carson City, NV 89706, Mỹ.
NK & PP: Công ty Dược phẩm Phan Nam, 99 Trần Đình Xu, Q .1, TPHCM. 
Sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ (Organic) 100%.
Điện thoại tư vấn: (028) 3920 7110 – Ext: 12. 
Website: http://phanapharma.com.vn/  
Fanpage: https://www.facebook.com/alohatrinao 
Sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ (Organic) 100%.
Suy nhược thần kinh và cách phòng tránh ảnh 2 Giấy XNCB: 47256/2017/ATTP-XNCB; Giấy XNQC: 00315/2018/ATTP-XNQC.
 
Sản phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh. Phụ nữ có thai, cho con bú hỏi ý kiến bác sỹ khi sử dụng sản phẩm này.
Suy nhược thần kinh và cách phòng tránh ảnh 3  

Tin cùng chuyên mục