SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển

Sáng 29-6, tại TP Đà Nẵng, Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng – SURF 2018 do vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi Nghiệp Đà Nẵng và UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ.
Hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế tham dự
Hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế, chia sẻ về câu chuyện quan trọng nhất trong hành trình khởi nghiệp: Vốn của khởi nghiệp – Startup Capitals với 5 nguồn vốn quan trọng để khởi nghiệp thành công: vốn tài chính, vốn công nghệ, vốn nhân sự, vốn bản địa và vốn xã hội.
SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển ảnh 2 Sự kiện thu hút hơn 2000 lượt khách tham gia
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng cho biết, hiện nay các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương đang có những hoạt động tích cực trong việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
“Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844), Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 (đề án 1665)... nhiều tỉnh thành phố đã ban hành và triển khai kế hoạch hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chính vì vậy, việc liên kết phối hợp triển khai hoạt động giữa các Bộ, ban, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp là hết sức cần thiết, tránh chồng chéo, lãng phí nguồn lực. TP Đà Nẵng cần nghiên cứu xây dựng, ban hành các chính sách đặc thù hỗ trợ khởi nghiệp, đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ pháp lý, kế toán, tư vấn, không gian làm việc, truyền thông... Cần tăng cường liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng với các địa phương trong và ngoài nước...”, Thứ trưởng nhấn mạnh. 
SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển ảnh 3 Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu 
Sự kiện đón hơn 2000 lượt khách tham dự trong nước và quốc tế với hơn 73 gian hàng triển lãm. Đây được đánh giá là sự kiện khởi nghiệp có quy mô bậc nhất miền Trung.

SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển ảnh 4 Quang cảnh hội nghị
Đây không chỉ là diễn đàn hội tụ những ý tưởng ấn tượng, những tham vấn tinh tế từ các chuyên gia khởi nghiệp mà còn là nơi kết nối nguồn lực, đặc biệt là vốn để tạo động lực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố và của khu vực.
SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển ảnh 5
SURF 2018 – Bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển ảnh 6 Hơn 73 gian hàng được triển lãm tại hội nghị

Tin cùng chuyên mục