Sưng tấy, bầm dập, rỉ máu sau khi mất gần 300 triệu phẫu thuật làm đẹp

Sau khi tới Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B để phẫu thuật thẩm mỹ, tình trạng sức khỏe của chị N.N.L. không tốt, ngực sưng tấy bất thường, bầm dập, vết mổ chảy máu, loét ra.

Tình trạng của chị L. sau phẩu thuật
Tình trạng của chị L. sau phẩu thuật

Ngày 24-5, trước sự việc chị N.N.L., 36 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội bị biến chứng với biểu hiện bầm dập, rỉ máu, lở loét sau khi được phẫu thuật nâng ngực và nâng mũi với giá gần 300 triệu đồng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B, phố Yết Kiêu, thành phố Hà Nội), Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế thành phố Hà Nội đề nghị xem xét kiểm tra, xác minh sự việc và khẩn trương báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có).

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B hỗ trợ gia đình bệnh nhân trong quá trình chăm sóc, điều trị, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, khách hàng N.N.L. nâng ngực và mũi tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B vào ngày 13-5, dịch vụ này do bác sĩ Ha Jae Sung (người Hàn Quốc) thực hiện. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân L. được bệnh viện thẩm mỹ này theo dõi sức khỏe. 

Đoàn thanh tra cũng xác định Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B có đủ các giấy tờ pháp lý để hoạt động phẫu thuật nâng ngực. Về nghi vấn chị L. bị biến chứng sau khi nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ này, đoàn thanh tra yêu cầu bệnh viện tiếp tục chăm sóc và điều trị cho chị L. theo đúng quy chế chuyên môn, tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của chị L. 

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu phía Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B theo dõi sát sao, trong trường hợp có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyến tuyến trên nếu cần và báo cáo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

Đại diện của Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B cho biết, bệnh viện đang phối hợp với các bên liên quan để sớm giải quyết vụ việc này. Bác sĩ Ha Jea Sung có chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh tại Việt Nam, tuy nhiên, sau khi thực hiện phẫu thuật cho chị L. đã về nước và hiện chưa có thời gian quay lại Việt Nam, cụ thể để phối hợp giải quyết vụ việc. 

Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B
Sau ca phẫu thuật nâng ngực vào ngày 13-5, bệnh nhân L. có tới bệnh viện đã thăm khám, theo dõi vết mổ theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B cho rằng vết thương phẫu thuật nâng ngực của bệnh nhân có dấu hiệu bầm tím, xuất huyết dưới da và lâu lành là do cơ địa của bệnh nhân sau quá trình phẫu thuật.


Theo phản ánh của chị L., ngày 5-5, chị đến Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B và nộp 13.000 USD để phẫu thuật nâng mũi và nâng ngực. Ngày 13-5, chị L. được bệnh viện phẫu thuật nâng ngực trong 7 giờ đồng hồ, dù trước đó bệnh viện cam kết thời gian phẫu thuật là 4 giờ. 

Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ gây đau đớn nên chị L. được bệnh viện cho ở lại bệnh viện. Hôm sau, bệnh viện này yêu cầu chị L. ra viện trong tình trạng sức khỏe còn yếu, đau tại vết mổ dù chị và người nhà đề nghị được ở lại. 

Ngày 15-5, chị L. ra viện trong tình trạng sức khỏe yếu, ngực sưng tấy bất thường so với tư vấn ban đầu của bác sĩ. Đến ngày 21-5, ngực chị L. trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu, loét ra, nhưng khi chị L. đến bệnh viện trên tái khám, bác sĩ chỉ cắt chỉ được 1 bên, bên còn lại hẹn 2 ngày sau sẽ cắt chỉ do còn tình trạng chảy máu không xử lý được.

Tin cùng chuyên mục