Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh

Chiều 13-4, nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TPHCM ghi nhận số lượng khách đặt mua tour lễ 30-4 và 1-5 tiếp tục tăng mạnh. Tương tự, sức mua đối với chùm tour hè cũng rất khả quan, mặc dù khách Việt có thói quen đặt tour cận ngày khởi hành. 
Khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất
Khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Saigontourist thông tin, đơn vị tăng cường thêm ngày khởi hành và số chỗ cho tất cả các hành trình trong nước. Dự kiến, công ty tăng hơn 20% số chỗ cho các tour mùa hè so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 4 này, số lượng khách có nhu cầu tìm hiểu tour và các dịch vụ đến Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng - Huế, các tỉnh thuộc khu vực Đông - Tây Bắc, miền Tây… Năm nay, công ty còn mở thêm hành trình đến Bảo Lộc - Gia Nghĩa để du khách có dịp khám phá một vùng đất đẹp khác của núi rừng Tây Nguyên.

Ngoài những tour trọn gói dài ngày, Lữ hành Saigontourist tiếp tục mở thêm các tour 1 hoặc 2 ngày đi các điểm gần TPHCM dành cho gia đình chỉ có thời gian đi vào dịp cuối tuần, chẳng hạn như Đồng Tháp - Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc, Mỹ Tho - Cần Thơ, Tây Ninh… với mức giá từ 699.000 đồng/khách trở lên.
Các tour trọn gói luôn bao gồm vé máy bay khứ hồi, ở khách sạn từ 3 sao, xe tham quan, các bữa ăn theo chương trình, hướng dẫn viên đồng hành suốt hành trình, bảo hiểm, thuế phí…
Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 cũng là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, công ty tổ chức chương trình MICE (du lịch kết hợp hội nghị, teambuilding…).
Theo đó, ngay từ tháng 4, Lữ hành Saigontourist đã nhận tư vấn và thiết kế chương trình cho nhiều đối tác. Ví dụ, công ty vừa triển khai mô hình du lịch cho phép các doanh nhân và du khách tự lái xe gia đình đến các điểm tham quan.
Với nhóm du khách muốn tự tổ chức tour để có chuyến đi riêng tư cùng gia đình, Lữ hành Saigontourist nhận cung cấp các dịch vụ du lịch như cho thuê xe, bán vé máy bay, đặt khách sạn/resort cao cấp giá ưu đãi…; đồng thời thiết kế sẵn có thể đi trong ngày và có hướng dẫn viên thông thạo địa phương. 
Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh ảnh 1 Du khách TPHCM tham quan quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình
“Dự đoán, hè năm nay trở thành mùa cao điểm du lịch trong nước do khách chưa thể đi du lịch nước ngoài, đồng thời mùa nắng nóng đến sớm hơn mọi năm nên các gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch sớm. Saigontourist khuyến khích khách đặt tour sớm để có thể mua tour với giá tốt nhất và tránh bị hết chỗ”, bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết.

Về phía Vietravel, doanh nghiệp này dự tính, mùa lễ 30-4 và 1-5 sẽ phục vụ hàng chục ngàn lượt khách, với các điểm đến được lựa chọn nhiều như Sapa, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel đánh giá, mặc dù là dịp lễ, nhưng giá tour tại Vietravel khá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường bởi lợi thế tập đoàn Vietravel Holdings sở hữu Hãng hàng không Vietravel Airlines bay đến các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt và Phú Quốc.

Đáng chú ý, để kích cầu du lịch, từ ngày 14 đến 18-4 này, Vietravel phối hợp cùng Hãng hàng không Vietravel Airlines, Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến du lịch với chủ đề “Tinh hoa cực Bắc – Sắc màu Hà Giang”. Chương trình nhằm giới thiệu các tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang, cũng như những chương trình kích cầu để thu hút du khách trở lại.

Công ty Lữ hành Fiditour - Vietlux, vừa thông tin, các điểm đến gần TPHCM (Vũng Tàu, Đà Lạt…) tiếp tục được du khách quan tâm, đặt mua nhiều. Các gói tour ngắn ngày, đi về trong ngày được công ty thiết kế riêng cho đối tượng khách hàng bận rộn, lựa chọn đi chơi vào cuối tuần, như Đồng Tháp - Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc, Mỹ Tho - Cần Thơ, Tây Ninh…

“Xu hướng khách đi tour tự chọn, đi riêng cùng gia đình cũng được công ty triển khai mạnh trong thời gian gần đây”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux chia sẻ thêm.

Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh ảnh 2 Chương trình biểu diễn văn nghệ tại một tỉnh khu vực Tây Bắc 
Tính tới thời điểm hiện tại, BenThanh Tourist đã có gần 500 khách đặt tour du lịch Đà Nẵng cho các tháng 4 và 5; 400 khách đặt mua combo free & easy (chỉ bao gồm vé máy bay khứ hồi và dịch vụ khách sạn) du lịch Phú Quốc. Các điểm đến được nhiều du khách quan tâm khác bao gồm: Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt và Đà Nẵng.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho hay, trong những tháng tới đây sẽ tiếp tục phát triển các đường tour dịch vụ cao cấp có giá tốt trên thị trường. Thêm nữa, thị trường tour MICE cũng đã khởi động và doanh nghiệp, hàng ngàn khách đến du lịch tại Phú Quốc, Hội An, Vũng Tàu… 
Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh ảnh 3 Khách đoàn TST Tourist làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất
Mới đây, TST Tourist cho biết vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Công đoàn Dệt may Việt Nam để tổ chức các chương trình du lịch, lữ hành cho cán bộ nhân viên.
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing TST Tourist, việc ký kết hợp tác hai chiều nói trên nhằm khuyến khích người lao động tại các công ty có dịp du lịch, trải nghiệm những địa danh độc đáo ở khắp các vùng miền cả nước.

Tin cùng chuyên mục