Sức mua tại các siêu thị tăng cao trong dịp lễ

Do kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào những ngày cuối tuần nên sức mua tại hệ thống Co.opmart tăng bình quân từ 2 - 4 lần so với ngày thường.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart
Mặc dù chưa có số liệu thống kê chính thức từ các cơ quan chức năng nhưng theo thông tin từ một số nhà bán lẻ và doanh nghiệp (DN), sức mua trong những ngày nghỉ lễ vừa qua tăng bình quân gấp 2 lần so với ngày thường.

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Co.opmart, do kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào những ngày cuối tuần nên sức mua tại hệ thống Co.opmart tăng bình quân từ 2 - 4 lần so với ngày thường và tùy theo ngành hàng. Trong đó, sức mua tăng cao nhất tập trung vào ngành hàng thực phẩm tươi sống, một số loại thực phẩm chế biến sẵn, hàng đông lạnh, các loại bia, nước giải khát. Ngoài ra, các mặt hàng như dụng cụ gia đình, hàng may mặc thời trang đang được giảm giá mạnh trong chương trình sinh nhật lần thứ 21 của Co.opmart nên sức mua cũng tăng gấp đôi so với trước đó. 

Cũng theo Co.opmart, số lượng người dân có kế hoạch đi du lịch hoặc về quê khá nhiều, do đó sức mua tại các siêu thị trong hệ thống cũng có xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh như Phan Thiết, Quy Nhơn, Tây Ninh, Quảng Ngãi...

Tương tự, tại Lotte Mart quận 7 trong những ngày qua, sức mua cũng tăng khá cao và tăng đột biến vào các buổi tối tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản, trái cây, rau quả… Dịp này, Lotte Mart cũng giảm giá bán từ 5% - 49% cho hơn 1.000 mặt hàng cùng gói combo quà tặng. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp lễ, Lotte Mart cũng tăng cường nhân sự tại tất cả các khâu từ nhân viên giữ xe, bảo vệ, thu ngân, vệ sinh, đồng thời tăng cường nguồn hàng đảm bảo tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 

Đại diện hệ thống siêu thị Big C cũng cho hay, mặc dù sức mua không tăng đột biến nhưng vẫn đạt mức kỳ vọng trong dịp lễ. Bên cạnh các loại thực phẩm dùng trong bữa ăn hàng ngày, nhiều khách hàng còn chọn mua các mặt hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm vì có giá bán khá tốt từ chương trình khuyến mãi. 

Tại các trung tâm thương mại (TTTM) ở TPHCM như Vincom, Vivo City, E-mart… luôn đông nghẹt khách. Ngoài nhu cầu đến tham quan, vui chơi, mua sắm và ăn uống, còn một lượng khách không nhỏ đến các TTTM để trốn nóng, góp phần làm cho bộ mặt các TTTM trở nên xôm tụ trong những ngày nghỉ lễ.

Về giá cả, ghi nhận của PV Báo SGGP cho thấy, giá bán hầu hết các mặt hàng thiết yếu vẫn tương đối ổn định, nhờ nguồn cung hàng hóa cho thị trường rất dào dào, phong phú. Tại các chợ truyền thống, nhiều tiểu thương cho biết, giá bán các loại hàng hóa rất ổn định. Nhóm các mặt hàng được mua nhiều tại các chợ là thực phẩm tươi sống, trái cây, quần áo may sẵn… 

Tin cùng chuyên mục