Sức mạnh tiềm thức?

Buổi livestream gần 2.000 lượt theo dõi của người dùng mạng xã hội, phía dưới các bình luận nhờ tư vấn về chuyện kiếm tiền hiển thị liên tục, người nói thao thao bất tuyệt và hai từ “giàu có” liên tục được người này nhắc đi nhắc lại. 

Tài khoản H.D (25 tuổi) với nickname “Cô chủ triệu đô” mỗi ngày đều livestream chia sẻ về việc vận dụng “sức mạnh tiềm thức” để làm giàu và sau mỗi buổi livestream tài khoản này luôn có bài viết tóm tắt nội dung để ai không kịp theo dõi có thể xem lại.

Dùng “sức mạnh tiềm thức” để làm giàu là những gì mà H.D liên tục nhắc đến như một bí quyết, kiếm tiền và trở nên giàu có trở thành mục tiêu duy nhất trong các bài viết và các livestream. Trong một buổi livestream nói về chuyện học ngành gì để làm giàu và kiếm tiền nhanh, H.D cho rằng, chuyện học đại học của bản thân cô chỉ tốn thời gian và đi kèm một đống nợ, chỉ có vận dụng “sức mạnh tiềm thức” mới có thể trở nên giàu có được thôi.

“Tôi là tỷ phú”, “Tôi muốn giàu có”, “Tôi muốn có 1 triệu USD”… là những khẩu hiệu liên tục được nhắc đi nhắc lại trong các buổi livestream của nhiều tài khoản nói về sức mạnh tiềm thức. Để thu hút và thuyết phục người xem hơn, khi có thành viên đang livestream thì nhiều thành viên khác vào bình luận tung hô và xem như một sự thần kỳ, một thông tin đắt giá tỷ đô…

“Sức mạnh tiềm thức” có thể được hiểu đơn giản là khi bạn tin vào điều gì đó một cách mạnh mẽ thì nó sẽ trở thành hiện thực. Đó chỉ là cách lý giải dễ hiểu hơn, mọi thứ không hoàn toàn đơn giản và thần kỳ như vậy. Ví dụ, khi bạn muốn trở thành dược sĩ, bất cứ những gì liên quan đến thảo dược, các bài thuốc sẽ được bạn quan tâm nhiều hơn, bạn lên kế hoạch tìm hiểu và tham gia những khóa học đào tạo dược sĩ…

Tức mọi thứ cần phải có kế hoạch và thực hiện một cách bài bản chứ không đơn giản, chỉ cần suy nghĩ về thứ mình mong muốn là sẽ có được. “Sức mạnh tiềm thức” được xem như một năng lượng tích cực để khi gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống người ta sẽ không nản lòng đến mức tuyệt vọng, chứ không phải dùng nó để tự kỷ ám thị bản thân giàu có bằng mọi giá.

Tuy nhiên, mỗi buổi livestream của các nhân vật tự cho là “siêu trí tuệ”, “siêu cảm xúc” đó hoàn toàn không có một kế hoạch cụ thể nào để hướng dẫn khởi nghiệp hay làm giàu. Cái họ hướng đến chỉ là sự ám ảnh về con số tiền bạc và nếu muốn biết nhiều hơn, người xem phải nhắn tin cho các tài khoản và thường sẽ dẫn đến những thương vụ đầu tư tài chính để trở nên giàu có như bất động sản, chứng khoán và đặc biệt là tiền điện tử… Không loại trừ đây là hình thức lừa đảo theo kiểu đa cấp trá hình dưới dạng đầu tư tài chính cá nhân, nguy cơ rủi ro là rất cao.

Và một điều nguy hại hơn, đó chính là sự ám ảnh về tiền bạc và kiếm thật nhiều tiền “tỷ đô”, “triệu đô”… nhưng bản thân lại không đủ khả năng, sẽ rất dễ khiến người ta bằng mọi cách hoặc bất chấp để kiếm tiền.

Tin cùng chuyên mục