Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là nguồn lực quan trọng

Ngày 18-11, tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội, Bộ VH-TT-DL phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017 nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017). 
Đây là sự kiện được tổ chức thường niên trong 6 năm qua nhằm tôn vinh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hiện thực hóa đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
Tham dự buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng những kết quả, thành tích nổi bật của cộng đồng 54 dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Đồng thời, khẳng định sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh…
Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, mỗi người chúng ta dù là người dân tộc nào, ở cương vị nào, là cán bộ, đảng viên, nông dân, công nhân, cựu chiến binh, thanh niên, phụ nữ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, thầy thuốc, nhà giáo hay các chức sắc, tín đồ tôn giáo ở mọi mọi miền Tổ quốc cũng như người Việt Nam ở nước ngoài hãy góp sức, chung tay cùng nhau xây dựng và phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết ngàn đời của nhân dân ta.
Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú thiết thực như Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; tái hiện văn hóa chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ; tái hiện các lễ hội truyền thống của các dân tộc theo vùng miền; lễ khánh thành giai đoạn 1 chùa Pháp Ấn và các hội nghị, tọa đàm. Để chuẩn bị cho sự kiện này, nhiều tháng qua, hàng trăm lượt đồng bào của cộng đồng Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chào đón Ngày hội đại đoàn kết dân tộc. TP Cần Thơ và nhiều địa phương cũng đã phối hợp chuẩn bị các hoạt động giới thiệu văn hóa, quảng bá du lịch, tăng cường kết nối du lịch tại “Ngôi làng chung” - Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục