Sức khỏe 9 cán bộ công an tiếp xúc với du khách Hàn Quốc vẫn ổn định

Sáng 28-2, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, 9 cán bộ công an phường và các công dân có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với du khách Hàn Quốc đến từ vùng có dịch Covid-19 hiện sức khỏe vẫn ổn định.

Sức khỏe 9 cán bộ công an tiếp xúc với du khách Hàn Quốc vẫn ổn định
Sức khỏe 9 cán bộ công an tiếp xúc với du khách Hàn Quốc vẫn ổn định

Theo ông Hải, vào trưa 27-2, các cán bộ công an phường đi kiểm tra, làm việc với một chủ tiệm spa trên đường Lê Chân. Tại đây, chủ tiệm cho biết có tiếp xúc với 2 người khách là Y.S.U (50 tuổi, TP Daegu) và Y.Y. (53 tuổi, Seoul, Hàn Quốc).

Sức khỏe 9 cán bộ công an tiếp xúc với du khách Hàn Quốc vẫn ổn định ảnh 1 Trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Qua phối hợp làm việc, phường xác minh được 2 người khách này nhập cảnh vào Việt Nam trước ngày 26-2. Sau đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra y tế và tổ chức cách ly 2 du khách theo quy định.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành cách ly tại nhà đối với 2 người của tiệm spa (chủ tiệm và người nhà), riêng 2 nhân viên thì phường đã báo cáo lên hệ thống y tế để thực hiện theo quy định.

Đối với 9 cán bộ công an phường có tiếp xúc gián tiếp (do ăn cơm trưa chung tại cơ quan) cũng chủ động đến kiểm tra y tế, cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Sức khỏe 9 cán bộ công an tiếp xúc với du khách Hàn Quốc vẫn ổn định ảnh 2 Địa điểm tiệm spa có tiếp túc với người Hàn Quốc. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe 2 du khách, 9 cán bộ công an, 4 người của tiệm spa vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng xác nhận, theo báo cáo từ Bệnh viện 199, các cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe, chứ không phải cách ly.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng đã phun thuốc toàn diện lần 3 tại trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông.

Tin cùng chuyên mục