Sức hút Festival Huế

Tối 25-6, tuần lễ Festival Huế 2022 chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” chính thức khai mạc bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc tại sân khấu trước Đại nội Huế. 
Lộng lẫy chương trình nghệ thuật khai màn tuần lễ Festival Huế 2022 chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển
Lộng lẫy chương trình nghệ thuật khai màn tuần lễ Festival Huế 2022 chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển

Thông qua các tiết mục văn nghệ, các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước đã tái hiện vẻ đẹp của Huế, từ di sản, văn hóa đến tinh hoa làng nghề, đô thị xanh. Chương trình còn kết hợp trình diễn thời trang áo dài độc đáo, với hai bộ sưu tập áo dài “Liên phụng giao hòa” và “Tinh khôi”, kết hợp với hiệu ứng âm thanh, công nghệ chiếu sáng tiên tiến, pháo hoa nghệ thuật, đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên.

Festival Huế 2022 định hướng bốn mùa với điểm nhấn tuần lễ Festival chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, diễn ra từ ngày 25 đến 30-6. Ngoài chương trình nghệ thuật mở màn có bán vé, các chương trình nghệ thuật, lễ hội quy mô, độc đáo, hoành tráng còn lại trong suốt tuần lễ Festival đều miễn phí để người dân, du khách thỏa sức thưởng thức nghệ thuật giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại.

Bên cạnh đó, người dân, du khách được trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới; đắm mình trong không gian cổ kính cố đô Huế giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững sau thời gian dài chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh đêm khai mạc Festival Huế:

Sức hút Festival Huế ảnh 1
Sức hút Festival Huế ảnh 2
Sức hút Festival Huế ảnh 3
Sức hút Festival Huế ảnh 4
Sức hút Festival Huế ảnh 5
Sức hút Festival Huế ảnh 6
Sức hút Festival Huế ảnh 7
Sức hút Festival Huế ảnh 8

Cùng ngày, bên trong Kinh thành Huế cũng diễn ra lễ khai mạc lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”; tại cung An Định diễn ra triển lãm 20 bức tranh về Kiều bằng kỹ thuật pháp lam Huế; triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN khai mạc tại Trung tâm Văn hóa điện ảnh Thừa Thiên-Huế...

Sức hút Festival Huế ảnh 9 Lễ hội khinh khí cầu
Sức hút Festival Huế ảnh 10 Ngày hội áo dài cộng đồng Huế hưởng ứng Festival Huế 2022
Sức hút Festival Huế ảnh 11 Trình diễn áo dài trên sông Hương
Sức hút Festival Huế ảnh 12 Chằm nón lá sen
Sức hút Festival Huế ảnh 13 Du khách nước ngoài thích thú khi tham quan Đại nội Huế

* Cũng trong ngày 25-6, tại TP Huế, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Phát triển văn hóa, con người Huế theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị”. 

GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, phát biểu nhấn mạnh, văn hóa, con người Huế bước đầu trở thành nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thừa Thiên-Huế. Trong đó, lĩnh vực du lịch, văn hóa, con người Huế là nguồn lực văn hóa - sinh thái - nhân văn quý giá để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc. Trong phát triển công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đất nước và người xứ Huế đã góp phần điều tiết sự phát triển các lĩnh vực này theo hướng nhanh và bền vững. 

Tin cùng chuyên mục