Sức hấp dẫn của thị trường bún, phở khô

Theo khảo sát tại các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, Co.opXtra, Lotte Mart, Vinmart…, các sản phẩm chế biến từ gạo như bún, phở, hủ tiếu, miến gạo… được bày bán khá đa dạng.
Bún phở khô ngày càng được người tiêu dùng chọn lựa để đảm bảo sức khỏe
Bún phở khô ngày càng được người tiêu dùng chọn lựa để đảm bảo sức khỏe

 Chẳng hạn tại siêu thị Co.opmart, hiện không chỉ phân phối sản phẩm chế biến từ gạo của các doanh nghiệp trong nước sản xuất, mà nhà bán lẻ này cũng có riêng ngành hàng nói trên trong danh mục sản xuất hàng nhãn riêng Co.opmart. Giá của các sản phẩm tương đối mềm, hủ tiếu bột lọc khô 200g giá chỉ khoảng 15.000 đồng/túi, bún tươi loại 300g có giá 18.300 đồng/gói…

Như chia sẻ từ các doanh nghiệp, việc người tiêu dùng Việt quan tâm đến sức khỏe ngày càng nhiều hơn đã khiến thị trường bún, miến, phở khô trở lên sôi động. Thị trường này cũng vì thế mà thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để làm ra những sản phẩm ở các phân khúc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đại diện Công ty VIFON cho rằng, người tiêu dùng hiện nay đa phần là giới trẻ, có suy nghĩ khá cởi mở trong việc dùng thực phẩm và luôn hướng chọn sản phẩm vừa tốt cho sức khỏe lại có giá cạnh tranh. Chính vì thế, các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo được người tiêu dùng ưa chuộng, không chỉ bởi giá thành thấp, tốt cho sức khỏe mà còn do sự tiện lợi, dễ chế biến. 

Tin cùng chuyên mục