Suboi trước thềm MTV EMA 2019: “Cái chính là được giới thiệu âm nhạc Việt Nam với thế giới”

Đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài tại giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2019, Suboi cho biết rất thoải mái và có những chia sẻ thú vị về tác phẩm đã giúp cô nhận được đề cử danh giá này. 
Suboi trước thềm MTV EMA 2019: “Cái chính là được giới thiệu âm nhạc Việt Nam với thế giới”

Là người có sự đầu tư chỉn chu và nắm bắt được xu hướng hiện đại mỗi khi ra sản phẩm âm nhạc, rapper Suboi luôn có một vị trí nhất định trong nền âm nhạc Việt Nam. Năm 2019, Suboi đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp nghệ thuật khi tác phẩm “CÔNG” giúp cô nhận được đề cử tại giải thưởng danh giá MTV EMA 2019 (European Music Awards) là “Best of Southeast Asia Act”.

° Lần đầu tiên nghệ sĩ Hiphop Việt được đề cử “Best Worldwide Act” tại giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới, chị kỳ vọng bao nhiêu % cho chiến thắng năm nay?

° Đề cử MTV EMA 2019 đến với Suboi và team một cách bất ngờ. Đây là lần đầu tiên Suboi được đề cử cho giải thưởng âm nhạc nên tinh thần cũng rất thoải mái. Cái chính là mình có thể giới thiệu được âm nhạc Việt Nam, hiphop Việt Nam đến với thế giới, cho mọi người biết rằng âm nhạc Việt Nam rất là hay và ở Việt Nam cũng có nhiều người làm nhạc rất giỏi. Điều bất ngờ và vui hơn là khi thấy mọi người ủng hộ cho hiphop Việt và Suboi nhiều đến vậy. Xin cảm ơn fans và khán giả. 

° So với những sáng tác trước đây “CÔNG” chiếm nhiều thời gian của chị nhất, khoảng 3 năm, nhưng mãi tới thời điểm cuối năm 2018 này chị mới cho ra mắt, vì sao?

° CÔNG là ca khúc đã được Suboi “thai nghén” thực hiện từ hơn 3 năm, cho đến tận cuối năm 2018 Su mới cho ra mắt khán giả. Vì trong khoảng thời gian đó, Su có nhiều thay đổi, chuyển biến trong công việc, trong cuộc sống, cách nhìn nhận sự việc mỗi thời điểm mỗi khác nhau, nên viết đi viết lại nhiều lần. Ban đầu Su cũng dự định ra audio dành tặng cho fans, gia đình cộng đồng Hiphop Việt Nam. May mắn khi làm việc cùng Toyota Việt Nam, có cơ hội tham quan nhà máy và học về cách vận hành máy móc để sản xuất, cả team được truyền cảm hứng và thế là ý tưởng “CÔNG” music video được ra đời. Quá trình chuẩn bị cho CÔNG MV mất nhiều tháng vì phải đảm bảo hơn hết là sự an toàn và bảo mật khi quay hình bên trong các khu vực sản xuất.  Cả đoàn đã quay liên tục trong 22 tiếng đồng hồ để có được những thước phim như mọi người đã thấy trong MV.  “CÔNG” MV được đề cử cho giải “Best of Southeast Asia Act” chính là chiến thắng và thành quả của tất cả thành viên trong dự án này từ team sản xuất, các bạn nghệ sĩ múa, đến các anh chị quản lý, công nhân của nhà máy chứ không riêng gì Suboi. Đây là tinh thần chính của bài “CÔNG”. 

° Bây giờ chúng ta cùng chia sẻ đôi nét về “CÔNG Remix”, tác phẩm đã được trình diễn trên “Yo!MTV Raps”, màn trình diễn này có gì đặc biệt so với trước đây không? 

° Suboi tham gia Yo!MTV Raps vào đầu năm nay tháng 3-2019, đây là một sân chơi dành cho các nghệ sĩ nhạc rap hiphop đến từ khắp nơi trên thế giới. Khi tham gia thì mình được gặp gỡ, học hỏi và chia sẻ nhiều câu chuyện của nhiều người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Về bài “Công Remix”, Su rất thích ý tưởng của đạo diễn, Su đã diễn live trong quá trình ghi hình, việc này đòi hỏi nhiều công sức, nhiều công đoạn chuẩn bị và cần độ chính xác cao hơn. Nhưng đó chính là điều Su thích, vì đây là cách duy nhất mình có thể giữ nguyên nguồn năng lượng trong suốt quá trình làm việc. Tất cả mọi người trong đoàn rất dễ thương, không khí làm việc rất vui vẻ và cực kỳ chuyên nghiệp, đặc biệt là các bạn dancer, đã tạo ra một nguồn năng lượng rất tốt để cùng nhau hoàn thành công việc một cách trơn tru, nhanh gọn. 

Vòng bình chọn vòng Đông Nam Á (EMA Southeast Asia Act) sẽ được bắt đầu lúc 17h00 ngày 1-10-2019 đến 5h59 ngày 3-11-2019. Người chiến thắng chung cuộc danh hiệu “Best Worldwide Act” sẽ được công bố trong Lễ trao giải MTV EMA 2019 diễn ra vào ngày 3-11-2019 (theo giờ địa phương) tại FIBES Conference & Exhibition Centre, thành phố Seville, Tây Ban Nha.   Thông tin chi tiết về Giải thưởng MTV EMA 2019 sẽ được cập nhật thường xuyên tại: mtvwe.com.

Tin cùng chuyên mục