Suất cơm tình bạn 2.000 đồng

Như thông lệ, vào 17 giờ 30 các ngày thứ ba, tư, năm hàng tuần, tại tầng thượng ký túc xá Trường Đại học Bách khoa TPHCM (quận 10) không khí luôn nhộn nhịp, tiếng cười, tiếng trò chuyện vui vẻ. Tại đây thường xuyên diễn ra Chương trình Suất cơm tình bạn, với giá tượng trưng chỉ 2.000 đồng/phần (ảnh).
Chương trình do các bạn sinh viên Câu lạc bộ (CLB) Sự kiện Ký túc xá Bách khoa tổ chức từ tháng 10-2017. CLB có 44 sinh viên, thay phiên nhau đi chợ, nấu ăn phục vụ hoàn toàn tự nguyện cho các bạn sinh viên khác tại ký túc xá. Thứ ba và thứ năm, CLB được quán cơm 2.000 đồng (đường Ngô Quyền, quận 10) hỗ trợ thức ăn. Còn thứ tư, từ 6 giờ sáng, các sinh viên trong CLB lấy số tiền bán cơm của  ngày hôm trước và trích một phần quỹ rồi phân công nhau đi chợ hoặc siêu thị, mua những thực phẩm cần thiết, về làm sạch, tự nấu để kịp phục vụ cho chương trình cơm 2.000 đồng vào cuối buổi chiều.

Trung bình CLB phục vụ khoảng 80 - 100 suất cơm/ngày. Dù bán với giá tượng trưng chỉ 2.000 đồng/suất, nhưng mỗi suất cơm có đầy đủ các món thịt, cá, canh, món xào... Hàng tuần các tình nguyện viên còn thường xuyên thay đổi món như bún, bánh canh, cháo để các bạn sinh viên đỡ ngán. Bạn Nguyễn Văn Triệu Vỹ, sinh viên năm 3 Trường Đại học Bách khoa TPHCM, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Các thành viên CLB rất ái ngại khi biết nhiều sinh viên nghèo ở tỉnh xa hết sức khó khăn, phải dè sẻn chi tiêu, ăn không đủ dinh dưỡng. Từ mô hình quán cơm 2.000 đồng đã được thực hiện khá nhiều trên địa bàn TPHCM, CLB đã nảy ra ý tưởng đưa mô hình này về thực hiện tại ký túc xá Bách khoa, dành cho các sinh viên tại đây. CLB rất vui mừng khi nhận được sự tài trợ từ quán cơm 2.000 đồng, Trung tâm Quản lý ký túc xá và Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM, giúp duy trì hoạt động này”.

Những bữa cơm 2.000 đồng không chỉ giúp các sinh viên nghèo tiết kiệm được một khoản chi phí hàng tháng, mà còn giúp các bạn sinh viên nghèo cảm nhận tình cảm ấm áp, sự quan tâm, chia sẻ từ chính bạn bè trong trường và cộng đồng xã hội, tiếp thêm động lực để học tập tốt, vươn lên giúp đỡ người khác.

Tin cùng chuyên mục