Người tiêu dùng thông minh

Sữa Việt đổi mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

SGGP
Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song do nhận diện thách thức, các doanh nghiệp sữa không chỉ duy trì được doanh thu mà uy tín và thương hiệu còn vươn ra 56 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Thống kê của Hiệp hội Sữa Việt Nam cho thấy, trong 2 năm 2020-2021 mặc dù khó khăn do dịch Covid-19, nhưng doanh thu thị trường sữa Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao. Năm 2020, doanh thu ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu sữa đã tăng lên trong năm 2020, 2021 với trị giá gần 300 triệu USD/năm, trong đó riêng doanh thu kinh doanh quốc tế của Vinamilk năm 2020 đạt trên 240 triệu USD.

Bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế đất nước, dù còn nhiều khó khăn, song Hiệp hội Sữa Việt Nam dự báo triển vọng phát triển ngành sữa Việt vẫn rất lớn. Theo đó, nhu cầu về sữa và sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng tăng cường miễn dịch được ưu tiên lựa chọn; riêng sản phẩm sữa có giá trị cao cũng dự báo sẽ tăng mạnh. Nắm bắt nhu cầu đó, các doanh nghiệp sữa đang chủ động nghiên cứu, đầu tư đưa ra thị trường nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

THÁI ANH

Tin cùng chuyên mục