Sữa và sản phẩm sữa Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc

Thông tin từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, sữa và sản phẩm sữa Vinamilk đã chính thức có mặt tại hệ thống bán lẻ Hema - mô hình công nghệ bán lẻ kiểu mới của Tập đoàn Alibaba.
Nhân viên của siêu thị Hema Hồ Nam tại quầy sản phẩm sữa chua của Vinamilk
Nhân viên của siêu thị Hema Hồ Nam tại quầy sản phẩm sữa chua của Vinamilk

Cũng theo đại diện Vinamilk, Hema là hệ thống gồm hơn 150 siêu thị bán lẻ được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay tại Trung Quốc, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…

Theo nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, siêu thị Hema chính là hình mẫu cho mô hình “bán lẻ mới” ở Trung Quốc, tích hợp giữa bán hàng truyền thống và trực tuyến thông qua ứng dụng di động. Mô hình này nằm trong một chiến lược phát triển mảng bán lẻ đầy tham vọng của “gã khổng lồ” Alibaba.

Tại Hema, người tiêu dùng có thể sử dụng ứng dụng của siêu thị quét mã QR để tìm hiểu về sản phẩm, truy xuất nguồn gốc hàng hoá trước khi cho sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán. Các nhân viên siêu thị sẽ phụ trách lấy hàng theo đơn và để sẵn nơi cửa ra hoặc giao hàng tận nhà trong vòng 30 phút khi bạn đặt hàng online.

Sữa và sản phẩm sữa Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc ảnh 1 Người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin, thanh toán nhanh chóng với các máy tính tiền tự động có chức năng nhận diện khuôn mặt

Hiện nay, sản phẩm sữa chua của Vinamilk đã có mặt trong chuỗi siêu thị Hema tại tỉnh Hồ Nam và thành phố Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Sản phẩm sữa chua Vinamilk đang kinh doanh tại đây khá đa dạng, bao gồm các loại cơ bản như sữa chua nguyên vị, trái cây, dâu..., còn có thêm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như sữa chua nếp cẩm, sầu riêng, chanh dây, mít, xoài.

Đại diện Vinamilk cho biết, với sự phát triển và yêu cầu khắt khe của hệ thống siêu thị Hema tại Trung Quốc, kênh bán hàng này sẽ giúp Vinamilk khẳng định được chất lượng sản phẩm công ty, là cơ sở để tiếp tục mở rộng phân phối trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là một kênh hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc thông qua trải nghiệm mua sắm vô cùng thuận tiện và nhanh chóng.

Sữa và sản phẩm sữa Việt Nam chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc ảnh 2 Nhân viên của siêu thị Hema Hồ Nam tại quầy sản phẩm sữa chua của Vinamilk

Đánh giá về sản phẩm sữa chua Vinamilk, chị Công Yến, một khách hàng đang mua sắm tại Hema cho biết, sữa chua nếp cẩm của Vinamilk này rất độc đáo, có thể dùng làm món ăn sáng, rất hợp khẩu vị nên tôi thường xuyên đặt mua về cho gia đình.

Đại diện đối tác phân phối của Vinamilk tại Hồ Nam cho biết, đối với người tiêu dùng Trung Quốc thì chất lượng là yếu tố hàng đầu để thuyết phục họ, nhất là với mặt hàng dinh dưỡng, thực phẩm. Do vậy, với khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của chuỗi hệ thống siêu thị Hema của Vinamilk, sản phẩm Vinamilk hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng Trung Quốc

Được biết, trước đó vào tháng 9-2019, Vinamilk đã chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu dành cho thị trường Trung Quốc trong khuôn khổ triển lãm quốc tế lớn nhất năm về thực phẩm và dịch vụ ăn uống của tỉnh Hồ Nam. Điều này cho thấy Vinamilk đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như những bước đi căn cơ trong kinh doanh quốc tế tại thị trường lớn nhất thế giới với 1,4 tỷ dân nhưng cũng rất thách thức này.

Tin cùng chuyên mục