Người tiêu dùng thông minh

Sữa thực vật chiếm ưu thế

SGGP
Covid-19 tạo ra tác động lớn đến nhận thức và lựa chọn của người tiêu dùng. Bên cạnh các yếu tố về sức khỏe, người tiêu dùng còn chú ý đến các vấn đề như bảo vệ môi trường, quyền lợi động vật… kéo theo đó là xu hướng ăn uống thuần chay. Sữa thực vật vì thế cũng trở thành giải pháp thay thế hữu hiệu cho sữa động vật, vốn được nhiều người yêu thích.

Báo cáo của Research and Market cho thấy sữa thực vật được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng kép 10,18% và doanh thu khoảng 21,52 tỷ USD vào năm 2024. Đáng chú ý, không chỉ ở các quốc gia lớn và đi đầu xu hướng như Mỹ, châu Âu; ở thị trường châu Á, bao gồm Việt Nam, các sản phẩm sữa thực vật vẫn chứng minh được sức hút khủng của mình.

Bằng chứng là các doanh nghiệp đầu ngành sữa như Vinamilk, Vinasoy, Nutifood… đã ra mắt nhiều sản phẩm sữa thực vật như đậu nành, óc chó, yến mạch… giá trị dinh dưỡng cao, được người tiêu dùng đón nhận tích cực. 

AN HẠ

Tin cùng chuyên mục