Sửa nhan sắc... để giữ việc làm

Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ cho biết, “cơn sốt” nam giới chỉnh sửa nhan sắc hiện không chỉ ở trong giới hoạt động nghệ thuật, mà còn cả với những người làm ở Thung lũng Silicon, TP San Francisco, trung tâm của ngành công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu.
Sửa nhan sắc... để giữ việc làm

So với năm 1997, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở những khu phố của TP San Francisco hiện nay cung cấp dịch vụ làm đẹp cho nam giới nhiều hơn gấp 3 lần. Theo họ, sự tăng trưởng này đạt được chủ yếu là nhờ nhân viên của các công ty công nghệ cao như Google. 1/4 khách hàng của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Larry Fan đang làm việc trong lĩnh vực CNTT. Ông Fan cho biết, nhiều chuyên gia CNTT trung niên đôi khi không thoải mái với bề ngoài của mình. Trong các công ty ở Thung lũng Silicon, hiện có một lối suy nghĩ khá phổ biến rằng nếu một chuyên gia nào đó trên 35 tuổi, thì đó là một người đã “lỗi thời”. Những người trẻ tuổi được đánh giá cao hơn ở đây vì sự nhiệt tình và hàng núi ý tưởng mới.

Vì lẽ đó, các “cựu binh” ở Thung lũng Silicon thường xuyên cảm thấy áp lực vì tuổi tác của mình. Đối với những người đàn ông ở độ tuổi 30, việc thuyết phục lãnh đạo của những tập đoàn công nghệ rằng họ sẽ có thể thích nghi với cường độ làm việc căng thẳng - ngang bằng với những người trẻ mới tốt nghiệp đại học - ngày càng khó khăn hơn.

“Hồi đầu thế kỷ này, không ai thực sự quan tâm đến vẻ ngoài của bạn. Nhưng thế hệ CNTT trẻ đã tạo ra những kỳ vọng mới từ ban lãnh đạo của chúng tôi, và bây giờ họ được Thung lũng Silicon chào đón bởi dáng vẻ bề ngoài. Nếu các đối tác của dự án nhận thấy bạn là người lớn tuổi nhất, bạn có thể bị bỏ lại”, ông Daniel (48 tuổi), một trong những nhân viên “đã cũ”, chia sẻ với tờ Daily Mail. Và để không “quá khác biệt so với đồng nghiệp”, Daniel cũng đã chọn giải pháp “tút” lại nhan sắc. Sau khi tiêm botox và căng da mặt, Daniel trông như “trai 30”.

Tin cùng chuyên mục