Sửa chữa cấp bách QL5 sau tai nạn làm 8 người chết tại Hải Dương

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị quản lý đường bộ thực hiện việc sửa chữa cấp bách các công trình an toàn giao thông trên tuyến QL5 sau khi tai nạn giao thông diễn biến hết sức phức tạp trên tuyến trong thời gian qua.
Cầu vượt thiết kế sai trên QL5
Cầu vượt thiết kế sai trên QL5

Trước mắt, VIDIFI sẽ sơn lại vạch kẻ đường bị mờ, ưu tiên vạch phân chia các làn xe, vạch giảm tốc, vạch người đi bộ và các vạch khu vực nút giao, bổ sung vạch nối các đoạn ngắt dải phân cách giữa, sơn lại đinh phản quang và biển báo hiệu đường bộ, trong đó có biển phân làn đường để sửa chữa, bổ sung cho phù hợp, rõ ràng. Việc sơn lại vạch kẻ đường phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2019.

Bên cạnh đó, Tổng cục  Đường bộ Việt Nam cũng chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ 1 tăng cường phối hợp với địa phương và các cơ quan chức năng ngăn chặn và xử lý hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, dừng đỗ xe cản trở tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông trên QL5.

Sau đó, hết quý I-2019, VIDIFI sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại của kế hoạch sửa chữa QL5, bao gồm sửa chữa mặt đường, nâng cấp các hạng mục phụ trợ như hộ lan, dải phân cách giữa, sơn kẻ vạch, hệ thống thoát nước và rà soát, xử lý các điểm còn bất cập trên tuyến theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể.

QL5 có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là xe container và xe tải. Tuy nhiên, tuyến đường này nhiều năm chưa được đại tu đã khiến tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tai nạn giao thông tăng cao.

Đáng chú ý là vụ xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 21-1, tại QL5 địa phận xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, xe ôtô tải BKS 29C-719.53 lưu thông theo hướng Hà Nội-Hải Phòng đã đi vào làn dành cho xe máy và xe thô sơ rồi đâm vào đoàn người đi bộ làm 8 người chết và một số người bị thương.

Một trong những bất cập lớn nhất ở điểm đường này là cầu vượt được thiết kế dẫn xuống QL5 mà không có đường gom.

Tin cùng chuyên mục