Sự trỗi dậy của Trung Quốc trong vai trò người mua ​

Sáng 20 tháng 7, Ban Tổ chức Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập doanh nghiệp (M&A Vietnam Forum 2017) dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin chính thức về Diễn đàn M&A Việt Nam 2017.
Quang cảnh họp báo
Quang cảnh họp báo

Diễn đàn M&A thường niên lần thứ 9 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam tổ chức với chủ đề “Tìm bước đột phá” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM, TPHCM vào ngày 10-8 tới đây.

Theo thông tin tại cuộc họp, thị trường M&A thế giới 2017 sẽ là một năm khó dự đoán, do những tác động từ Brexit và ảnh hưởng của những chính sách mới của Donald Trump, Tổng thống Mỹ. Đặc biệt, một số nhận định dự báo sự trỗi dậy của Trung Quốc trong vai trò là người mua. Trong khi đó, các nhà đầu tư Mỹ và châu Âu sẽ thận trọng hơn và sẽ có sự dịch chuyển trong vốn đầu tư tại các thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, thị trường M&A trong năm 2017 được dự báo sẽ tiếp tục sôi động, sau khi đạt 5,8 tỷ USD trong năm 2016, mốc kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, thị trường đang cần một cú hích mới, một sự thúc đẩy mới từ vốn nước ngoài để tiêu thụ hết lượng cổ phần của các doanh nghiệp nhà nước đang chào bán, các thương vụ chuyển nhượng trong nước, đồng thời thúc đẩy vượt ngưỡng 6 tỷ USD. Nhất là dự báo về “Làn sóng thứ hai” tại Việt Nam, dự kiến diễn ra trong 5 năm (2014-2018) với tổng giá trị thương vụ lên đến 20 tỷ USD, đang bước vào giai đoạn nước rút. 

Tin cùng chuyên mục