Sự thật về video "chủ nhà trọ yêu cầu khách chuyển đi vì thiếu tiền trọ"

Chiều 27-7, Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân (TPHCM) đã có báo cáo kết quả xác minh thông tin lan truyền trên mạng về câu chuyện “chủ nhà trọ yêu cầu khách chuyển đi vì thiếu tiền trọ”.
Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân cho biết, tối 26-7, qua theo dõi trên mạng xã hội phát hiện tài khoản trên Facebook đăng một đoạn video có nội dung “Đau lòng cảnh: không có tiền đóng trọ nên bị đuổi” thuộc địa bàn phường Bình Hưng Hòa B. Nội dung phản ánh chủ nhà trọ tại số 326 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B đuổi người thuê trọ ra khỏi phòng trọ với lý do chưa thanh toán tiền thuê trọ.
Kết quả xác minh, chị H.T.B.T. thuê nhà trọ của ông N.V.H. từ tháng 3-2021 với giá thuê 1.500.000 đồng mỗi tháng. Tuy nhiên chị T. mới trả được 800.000 đồng tiền thuê của tháng 3. Chủ nhà trọ yêu cầu trả đủ nhưng chị T. không trả. Do đó chủ nhà trọ có ý định không cho chị T. tiếp tục thuê phòng trọ và đề xuất phương án hỗ trợ toàn bộ kinh phí về quê hoặc số tiền 1.400.000 đồng để thuê nhà trọ khác. Đồng thời miễn toàn bộ tiền thuê nhà trọ từ trước đến nay chị T. còn thiếu (chị T. thuê ở từ tháng 3 đến tháng 5).
Ông H. đã thỏa thuận và chị T. cũng đã nhận 1.400.000 đồng tiền hỗ trợ. Sau đó ông H. nhiều lần trao đổi và đốc thúc chị T. thu dọn đồ đạc trả lại phòng trọ nhưng chị T. vẫn không thực hiện theo thỏa thuận. Do quá bức xúc với thái độ của chị T. cũng như không giữ cam kết như đã thỏa thuận, ông H. đã có hành động như video clip đăng trên mạng.
Sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy phường Bình Hưng Hoà B đã vận động ông H. đồng ý cho chị T. thuê trọ và miễn phí tiền thuê trọ tháng đầu tiên. Chị T. đã sắp xếp ở lại từ ngày 24-7.
Ban Tuyên giáo Quận ủy cùng với Ban Dân vận Quận ủy quận Bình Tân đề nghị Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa B chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường tăng cường công tác vận động các hộ kinh doanh phòng cho thuê, nhà trọ thông cảm, chia sẻ những khó khăn với công nhân, người thuê trọ trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang phức tạp, có biện pháp hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người thuê trọ, xem xét giảm tiền phòng, tiền điện, nước của người thuê trọ.
Đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Riêng đối với trường hợp chị T., đề nghị Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường nắm tâm tư, nguyện vọng, kịp thời chăm lo, hỗ trợ chị T. ổn định cuộc sống.

Trong thời gian qua, Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa B đã lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường tích cực vận động 84 hộ kinh doanh nhà cho thuê, nhà trọ trên địa bàn phường thực hiện giảm tiền phòng cho người thuê trọ, hoặc hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người thuê trọ.

Cụ thể, có 37 hộ với 432 phòng giảm từ 100.000 – 200.000 đồng/phòng; có 29 hộ với 394 phòng giảm từ 300.000 – 500.000 đồng/phòng, 17 hộ với 195 phòng giảm từ 500.000 đồng/phòng trở lên, có 2 hộ đã hộ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang, mì gói, dung dịch rửa tay cho người thuê trọ.

Tin cùng chuyên mục