Sự thật về tượng phật trong bệnh viện ở Trà Vinh

Một tượng phật to với chiều cao khoảng 5m bên trong khuôn viên bệnh viện ngàn tỷ đồng ở tỉnh Trà Vinh là của một hội phật giáo gửi tặng.

Những ngày qua, nhiều người đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh (phường 7, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) phát hiện một tượng phật cao hàng mét ngay bên trong khuôn viên bệnh viện này nên đã đến vái lạy, thắp hương.

Theo quan sát trực tiếp của phóng viên, tượng phật này cao khoảng 5m, bệ tượng rộng khoảng 4m2. Khu vực đặt tượng phật khá rộng, xung quanh được trồng cỏ và cây xanh.

Ông Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh cho biết, vị trí đặt tượng phật là sau nhà chính của bệnh viện. Tượng phật này do một hội phật giáo ở tỉnh tặng vào khoảng tháng 9-2022.

Sự thật về tượng phật trong bệnh viện ở Trà Vinh ảnh 1 Tượng phật đặt bên trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh. Ảnh: QUỐC AN

Theo ông Vũ, việc đặt tượng phật trong bệnh viện không phải mê tín dị đoan mà để bà con khi xuất viện có nơi thắp hương, cúng vái chứ không phải nơi để chữa bệnh, bởi chữa bệnh là do thầy thuốc.

Tuy nhiên, sau khi đặt xong tượng phật đã có nhiều ý kiến trái chiều. Đơn vị có văn bản gửi lãnh đạo xin di dời tượng phật ra khỏi khuôn viên bệnh viện. Bên cạnh đó, nơi tặng tượng phật cũng cho biết sẽ tìm một ngôi chùa để dời tượng phật.

Ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh xác nhận đã nắm thông việc đặt tượng phật trong khuôn viên bệnh viện. Về nguyên tắc là không được phép đặt tượng phật như nêu trên. Hiện, Sở Y tế đã cáo báo cáo lãnh đạo tỉnh.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh được khánh thành vào tháng 4 năm nay. Quy mô bệnh viện là 700 giường, bao gồm các hạng mục như: Khối nhà chính với mô 9 tầng và tầng kỹ thuật; khối phụ trợ có chiều cao từ 1 tầng đến 2; hàng rào, cổng, nhà bảo vệ; sân đường nội bộ và bãi đậu xe; san lắp mặt bằng… với tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục