Sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2021: Hơn 6.000 lượt tình nguyện viên hưởng ứng

Từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 27-3, sự kiện chính của Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2021 được truyền hình trực tiếp trên Fanpage Giờ Trái đất Việt Nam và một số kênh khác. Sự kiện đã thu hút sự tham gia hưởng ứng online của hơn 6.000 lượt tình nguyện viên trên khắp cả nước.
Sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2021: Hơn 6.000 lượt tình nguyện viên hưởng ứng

Nhiều thông điệp yêu môi trường

Có 3 phòng họp trực tuyến do ban tổ chức tạo ra để các tình nguyện viên cùng tham gia hưởng ứng tắt điện và giao lưu. Ghi nhận thực tế cho thấy, đại diện tình nguyện viên của 63 tỉnh thành đã có mặt đầy đủ và hơn 6.000 lượt theo dõi trực tiếp chương trình. Nhiều thông điệp của các tình nguyện viên đã gửi đến chiến dịch như “Bảo vệ trái đất của chúng ta”, “Hãy cùng tắt điện để bảo vệ môi trường”, “Yêu môi trường và trân trọng thiên nhiên”… Ngoài những giao lưu trao đổi trực tuyến, các bạn cũng đã hỗ trợ ban tổ chức chia sẻ trên các trang, nhóm tương tác nổi bật tại nhiều địa phương.

Giao lưu tại sự kiện, bạn Dương Quốc Trung, sinh viên Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM, Trưởng nhóm dự án Bàn chân xanh, bày tỏ: “Dự án Bàn chân xanh đã ghi nhận 1.313 cá nhân đăng ký 2 cự ly 6+km và 60+km. Hiện thống kê cho thấy, các tình nguyện viên đã đạt con số 30.000km, và dự kiến sẽ tăng lên 60.000km vào ngày 31-3, đúng như mục tiêu chiến dịch đề ra. Những bước chân mà các tình nguyện viên thực hiện với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về việc hạn chế sử dụng các phương tiện di chuyển phát thải khí độc hại, gây ô nhiễm môi trường. Cao hơn, chiến dịch hy vọng, dù ở bất cứ đâu, thời điểm nào, chỉ cần có tinh thần yêu vận động và sống xanh thì môi trường sẽ được cải thiện hiệu quả”.

Đến thời điểm 20 giờ 30, các tình nguyện viên đã được ban tổ chức khuyến khích thực hiện quét QR Code ở góc màn hình để tham gia vào phòng họp cộng đồng chung cả nước. Chỉ sau hơn 3 phút, chương trình đồng loạt ghi nhận có hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia. Sau đó, tất cả tình nguyện viên đồng loạt thực hiện tắt điện tại địa phương và khu vực mình sinh sống nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất Việt Nam năm 2021.

Hơn 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội

Với vai trò đồng hành cùng Chiến dịch Giờ Trái đất thế giới trong hơn 12 năm qua, từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam (do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM và Công ty Cổ phần Nước B.O.O Thủ Đức tổ chức) đã có sự chuyển đổi hình thức hoạt động. Thay vì tập trung đông người, chiến dịch hoạt động chuyển qua hình thức online.

Sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam năm 2021: Hơn 6.000 lượt tình nguyện viên hưởng ứng ảnh 1 Các tình nguyện viên tham gia online hưởng ứng sự kiện Chiến dịch Giờ Trái đất 2021
Thông qua truyền thông online, các tình nguyện viên đã hoàn thành xuất sắc vai trò chuyển tải những hành động đẹp về bảo vệ môi trường đến đông đảo cộng đồng dân cư trên cả nước và thế giới. Hình ảnh, video clip liên quan đến Giờ Trái đất được các bạn phủ sóng mạnh mẽ trên khắp các kênh trực tuyến, được Giờ Trái đất thế giới thường xuyên chia sẻ - như một sự ghi nhận thành tích ủng hộ truyền thông mạnh mẽ tích cực của Việt Nam. Trong 2 tuần cao điểm chiến dịch, từ 13-3 đến 27-3, chiến dịch đã đạt hơn 1 triệu lượt tương tác trên Facebook, và hơn 100.000 lượt tương tác trên các mạng xã hội khác như Instagram, Tiktok…

Về phía đơn vị đồng hành, ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM, chia sẻ, đồng hành cùng Chiến dịch Giờ trái đất Việt Nam trong nhiều năm, công ty đã đầu tư triển khai xây dựng mô hình Khu phố xanh kiểu mẫu, hỗ trợ người dân thực hiện và duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn ở quận Tân Phú... Cho đến nay, đã có hơn 2.000 hộ gia đình tại đây thường xuyên thực hiện phân loại rác tại nguồn và chuyển giao đúng lịch hẹn cho đội ngũ vệ sinh thu gom. Công ty đã gia tăng đầu tư xử lý chất thải rắn bằng công nghệ xử lý hiện đại là đốt phát điện nhằm có thể đáp ứng yêu cầu cải thiện chất lượng môi trường sống ngày càng cấp thiết như hiện nay.

Tiếp nối chương trình, Ban tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất thế giới cũng đã chia sẻ video clip mới nhất ghi nhận hoạt động của các tình nguyện viên trên thế giới. Theo đó, hàng chục triệu tình nguyện viên toàn cầu trong đó có Việt Nam cùng nêu bật một thông điệp: “Hãy thức tỉnh chúng ta quan tâm hơn đến mẹ Thiên nhiên”. Điều này càng trở nên hết sức ý nghĩa trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi.

Tin cùng chuyên mục