“Sử dụng” trụ sở xã tổ chức đám cưới con trong giờ hành chính

Ngày 18-1 trước thông tin Chủ tịch Hội phụ nữ xã Lý Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) “chiếm” trụ sở xã, giăng bạt cưới con trai khiến dư luận cả nước phẫn nộ, PV Báo SGGP đã gặp lãnh đạo xã Lý Trạch và được biết sự việc đã được bàn bạc kỹ lưỡng, có sự nhất trí thống nhất trong ban lãnh đạo xã.

Người dân bức xúc đưa hình đám cưới con Chủ tịch Hội phụ nữ lên mạng xã hội khi đám cưới "chiếm" trụ sở xã trong ngày làm việc
Người dân bức xúc đưa hình đám cưới con Chủ tịch Hội phụ nữ lên mạng xã hội khi đám cưới "chiếm" trụ sở xã trong ngày làm việc

Ông Lê Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch xác nhận đám cưới con trai của Chủ tịch Hội phụ nữ xã được tổ chức ngay trong khuôn viên trụ sở Đảng ủy, UBMTTQVN xã và UBND xã trong ngày làm việc của tuần giữa tháng 1-2019.

Rạp được dựng lên cũng trong giờ hành chính - ngày 16-1, lễ cưới tổ chức trưa ngày 17-1 nên người dân không thể ký tá giấy tờ, thực hiện các công việc liên quan do quá trình dựng rạp cản trở lối đi lại, ngày tổ chức cưới loa đài ầm ĩ trong giờ hành chính khiến cán bộ xã đều nghỉ làm.

“Sử dụng” trụ sở xã tổ chức đám cưới con trong giờ hành chính ảnh 1 Chủ tịch xã Lý Trạch, Lê Văn Duẩn thừa nhận để đám cưới trong trụ sở xã là sai và sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật

Ông Lê Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Lý Trạch xác nhận, trước đó vào ngày thứ 2, ngày 14-1, lãnh đạo xã gồm Bí thư, Chủ tịch, thường trực Đảng ủy, Ban thường vụ Đảng ủy đã thống nhất đề xuất của Chủ tịch Hội phụ nữ xã “mượn” trụ sở xã cưới con trai.

Còn theo ông Lê Văn Duẩn, việc này đã bàn kỹ vào hôm họp giao ban đầu tuần ngày 14-1 và không ai có phản ứng gì cả.

Trước sự việc này, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, ông Trần Quang Vũ đã chỉ đạo trực tiếp là cần dời đám cưới khỏi trụ sở công quyền địa phương đến nhà văn hóa thôn. Tuy nhiên cả Bí thư, Chủ tịch, đảng ủy, ban thường vụ xã đều biến báo là do ngày 17-1 xã có 4 đám cưới, không có địa điểm nên mượn trụ sở xã. Ông Hùng còn thông tin do xã chưa có nhà hàng tiệc cưới nên cũng khó cho gia đình.

Với ông Lê Văn Duẩn, khi được hỏi vì sao gia đình Chủ tịch Hội phụ nữ ở thôn 2, thôn không có đám cưới nào, khuôn viên nhà văn hóa rộng lại không tổ chức lại "chiếm" không gian công trong giờ hành chính?, ông Duẩn cho rằng ở đó hẹp, không đủ chỗ.

Tuy nhiên theo người dân thôn 2, khuôn viên nhà văn hóa thôn thừa sức tổ chức đám cưới cả ngàn khách mời nhưng vì muốn "làm oai" nên Chủ tịch Hội phụ nữ xã mới ngông nghênh như vậy.

Hiện phòng Nội vụ huyện Bố Trạch đã lập biên bản sự sai phạm này của lãnh đạo xã Lý Trạch và có kiến nghị xử lý nghiêm minh.

Tin cùng chuyên mục