Sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của ADB

Chiều 11-6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.
Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND TPHCM và ADB. Ảnh: VIỆT DŨNG
Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND TPHCM và ADB. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong cảm ơn ADB đã đưa ra gói hỗ trợ tài chính 20 tỷ USD và nhiều báo cáo tư vấn tài chính chính sách để giúp các quốc gia thành viên đang phát triển, trong đó có Việt Nam, ứng phó với dịch Covid-19. TPHCM rất vui khi các dự án sử dụng nguồn vốn vay của ADB tại TPHCM vẫn đạt tiến độ tích cực, hiệu quả trong bối cảnh chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong hoan nghênh việc TPHCM và ADB ký kết bản ghi nhớ, trong đó xác định các nguyên tắc định hướng, cơ chế triển khai, giám sát tình hình thực hiện các dự án và danh mục các dự án giai đoạn 2020-2022. Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị ADB tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho TPHCM tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của ADB như: dự án tuyến metro số 2, số 5 giai đoạn 1; dự án giao thông đô thị bền vững cho tuyến metro số 2. Đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng việc ADB sớm bố trí các khoản vay bổ sung cho TPHCM đối với dự án sẽ kịp thời để TP gia tăng đầu tư công, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế sau ảnh hưởng dịch bệnh.

Về phần mình, Giám đốc Eric Sidgwick chúc mừng Việt Nam đã không chỉ ngăn ngừa dịch Covid-19 mà còn thực hiện nhiều biện pháp để không ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế. ADB không chỉ hỗ trợ các chương trình của Việt Nam mà còn học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam với các quốc gia khác. Ông cho rằng việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác thể hiện cam kết hai bên, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau là cách thức hiệu quả để hai bên làm việc tốt hơn.

Sau buổi tiếp, TPHCM và ADB đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với mục tiêu hỗ trợ TPHCM đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020-2025, thông qua việc tăng cường chất lượng và hiệu quả của các dự án đang được triển khai và dự án mới.

Tin cùng chuyên mục