Sự cố mạng ở TPHCM sáng 19-8 không phải do bị tấn công

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM khẳng định: Theo các chuyên gia, đây không phải là cuộc tấn công mạng mà do lỗi kỹ thuật của hệ thống thiết bị. 

Đến 16 giờ 30 chiều 19-8, website của Sở Xây dựng TPHCM vẫn chưa truy cập được

Chiều 19-8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã có thông tin về sự cố hệ thống mạng thuộc UBND TPHCM xảy ra sáng 19-8.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, sáng 19-8, việc truy cập thông tin trên hệ thống mạng thuộc UBND TPHCM diễn ra chập chờn từ 9 giờ đến 11 giờ 30. Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tích cực phối hợp với các chuyên gia khắc phục sự cố.

Đến 12 giờ cùng ngày, các thành phần quan trọng của hệ thống đã chuyển sang vận hành tại các hệ thống dự phòng của trung tâm điều hành mạng QTSC.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, hiện nay các hệ thống dùng chung quan trọng của thành phố đã hoạt động trở lại bình thường. Đội ngũ kỹ thuật vẫn đang tiếp tục khôi phục hoạt động website và ứng dụng của một số đơn vị. Dự kiến sẽ hoàn thành khắc phục sự cố này trước 12 giờ ngày 20-8.

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông còn khẳng định: Theo các chuyên gia, đây không phải là cuộc tấn công mạng mà do lỗi kỹ thuật của hệ thống thiết bị. 

Trước đó, trong buổi sáng 19-8, nhiều webstie của UBND TPHCM không thể truy cập. Mở trang web của Văn phòng UBND TPHCM tại địa chỉ: https://vpub.hochiminhcity.gov.vn/, là thông báo không thể truy cập trang web này.

 Tương tự, trang web của Sở Xây dựng TPHCM tại địa chỉ  https://www.constructiondpt.hochiminhcity.gov.vn/, người dân nhận được thông báo “kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư. Những kẻ tấn công có thể đang cố gắng đánh cắp thông tin của bạn từ trang web này (ví dụ: mật khẩu, thư hoặc thẻ tín dụng)...

Nhiều website của sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn TPHCM như Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM, UBND quận 7, UBND quận Bình Tân… cũng hiện lên thông báo tương tự.

Trang web của lực lượng cảnh sát PCCC TPHCM; Sở LĐTB-XH TPHCM; Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM... cũng không truy cập được vào sáng 19-8.

Trao đổi với Báo SGGP vào sáng 19-8, ông Võ Sĩ, Phó Chánh Văn phòng UBND TPHCM xác nhận, hệ thống website của UBND TPHCM đang gặp sự cố. “Các cơ quan, đơn vị đang không thể gửi, nhận công văn điện tử. Người dân cũng tạm thời chưa thể làm thủ tục trực tuyến ở những trang web các sở, ngành, quận, huyện không truy cập được. Hiện nay, Sở TT-TT TPHCM và các đơn vị liên quan đang tìm nguyên nhân và hướng khắc phục”, ông Võ Sĩ cho hay.

Tin cùng chuyên mục