Start-up xe đưa đón công nhân

Một công ty khởi nghiệp ở Singapore đã ra mắt nền tảng ứng dụng Aespada đặt xe buýt nhỏ để đưa đón công nhân nhập cư, với hy vọng cung cấp một giải pháp thay thế xe tải - loại phương tiện mà nhiều công ty ở đảo quốc này vẫn sử dụng để đưa đón công nhân nhập cư. 
Công nhân nhập cư được đưa đón bằng xe buýt nhỏ
Công nhân nhập cư được đưa đón bằng xe buýt nhỏ

Ứng dụng Aespada, ra mắt vào năm ngoái, ban đầu kết nối các công ty với một mạng lưới các phương tiện hạng nặng - bao gồm xe tải và cần cẩu xe tải. Giờ đây, họ thêm đội xe buýt nhỏ vào nền tảng của mình để khách hàng có thể truy cập 24/7, đặt một chuyến đi đột xuất hoặc theo lịch trình đến các địa điểm việc làm khác nhau. Xe buýt có thể chở 7, 9 hoặc 13 công nhân, mỗi chuyến có giá 55-65 dollar Singapore tùy thuộc vào số lượng công nhân. 

Theo Channel News Asia, việc công nhân được đưa đón trên những chiếc xe tải chở gia súc đã diễn ra hàng chục năm nay. Tuy nhiên, từ đầu năm nay, các vụ tai nạn liên quan đến xe tải chở công nhân nhập cư liên tục xảy ra đã làm dấy lên cuộc tranh luận về mức độ an toàn của phương tiện giao thông này. Trong khi các công ty lớn có đủ khả năng thuê xe đưa đón một lần khoảng 45 công nhân, thì điều này là không thực tế đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thực tế, nhiều nhà thầu và nhà thầu phụ thường thực hiện các chuyến đi đột xuất với chỉ vài công nhân mỗi lần. Vì vậy, dịch vụ xe buýt nhỏ của ứng dụng Aespada nhằm cung cấp phương tiện di chuyển tốt hơn, an toàn hơn cho công nhân với chi phí thấp hơn. 

Tin cùng chuyên mục