Startup Utop nhận 3 triệu USD đầu tư

Tập đoàn FPT và Tập đoàn Dịch vụ tài chính SBI Holdings (Nhật Bản) đã ký kết bản ghi nhớ chiến lược cùng thành lập và đầu tư 3 triệu USD vào startup Utop.

 Utop là ứng dụng công nghệ blockchain của FPT, hoạt động theo hình thức kết nối mạng lưới doanh nghiệp, quản lý, hoán đổi hệ thống điểm thưởng. Utop sẽ giúp người tiêu dùng tích lũy và sử dụng điểm thưởng theo cách thức mới mẻ và sáng tạo tại các cửa hàng và doanh nghiệp trong mạng lưới này một cách thuận tiện và dễ dàng; qua đó, giúp các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ lẻ mở rộng và phát triển kinh doanh.

Lãnh đạo FPT và SBI Holdings kỳ vọng Utop sẽ phát triển mạnh mẽ với khoản đầu tư lớn sắp tới.
(Ảnh: FPT)


Được biết, Utop phát triển dựa trên akaChain - nền tảng công nghệ Blockchain (lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian). Nền tảng akaChain của FPT đang được triển khai và ứng dụng ở nhiều nước khác nhau trong các lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ, chuỗi cung ứng... Khi hợp tác với Utop, các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ lẻ sẽ được tham gia vào mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước, giúp kết nối hệ thống điểm thưởng với nhau nhằm mục đích giảm chi phí, an toàn dữ liệu nhờ đặc tính bảo mật nhiều lớp của nền tảng công nghệ akaChain. 

Theo ông Phạm Nguyên Vũ, Giám đốc nền tảng Utop, nền tảng Utop đã được triển khai thí điểm trong trong hệ sinh thái của FPT cũng như các lĩnh vực bán lẻ, bảo hiểm và tài chính từ tháng 12-2018. Việc nhận đầu tư từ FPT và SBI Holdings, giúp Utop có được nền tảng vững chắc để tạo những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục