ST25 - Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới

Không ngại quãng đường xa xôi, kỹ sư Hồ Quang Cua, người mang hạt gạo ST25 đi dự thi và đạt giải nhất cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới 2019 vừa được tổ chức ở Manila (Philippines) đã cất công “lặn lội” từ Sóc Trăng đến TPHCM vào chiều 24-11 để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với người sành ăn về “đứa con” do mình cùng các cộng sự tạo ra.
Kỹ sư Hồ Quang Cua chia sẻ hành trình "mài giũa" ST25 để hạt gạo của Việt Nam được rạng danh thế giới. Ảnh: PHONG LAM
Kỹ sư Hồ Quang Cua chia sẻ hành trình "mài giũa" ST25 để hạt gạo của Việt Nam được rạng danh thế giới. Ảnh: PHONG LAM
Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, với nhu cầu cao, số lượng còn hạn chế, hiện tại ST25 mới cung cấp cho thị trường TPHCM được trung bình 2 tấn/ngày và người tiêu dùng có thể tìm mua ở các chợ dân sinh.
Ông Cua cũng chia sẻ vui, nếu ST25 không đạt giải gạo ngon nhất thế giới thì chắc là hạt gạo này cũng mãi nằm trong “bụi lùm” mất rồi.
Mong muốn lớn nhất của ông Cua là những người tiêu dùng thông minh hãy sử dụng gạo ngon nhất thế giới ST25 để bữa cơm gia đình luôn ngon miệng và sức khỏe được đảm bảo.
Kỹ sư Hồ Quang Cua.  Ảnh: PHONG LAM
ST25 - Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới ảnh 2 Người tiêu dùng tìm đến gạo ST25 tại gian hàng trưng bày. Ảnh: PHONG LAM
ST25 - Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới ảnh 3 Gạo ST25 khi nấu thành cơm sẽ có được mùi thơm đặc trưng, độ dẻo, ráo, 100% không có hóa chất, đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: PHONG LAM
ST25 - Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới ảnh 4 Ông Cua chia sẻ, ST25 hiện đang được đầu tư về nhận diện thương hiệu như bao bì, logo mới với người tiêu dùng tại buổi giao lưu. Ảnh: PHONG LAM
ST25 - Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới ảnh 5 Cơm ST25 ăn với khô cá tra. Ảnh: PHONG LAM
ST25 - Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới ảnh 6 Khách tham dự được thưởng thức cơm ST25. Ảnh: PHONG LAM

Trong cuộc thi World’s Best Rice (Gạo ngon nhất thế giới) tại Hội nghị quốc tế lần thứ 11 về thương mại gạo, tổ chức tại Manila (Philippines), nhóm nhà khoa học gồm kỹ sư Hồ Quang Cua, Tiến sĩ Trần Tấn Phương và kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hương được vinh danh khi gạo ST25 được lai tạo thành công, nhận được cúp World’s Best Rice.

Lúa ST25 thuộc dòng ST, được kế thừa từ ST24. Đặc tính của ST25 có tính kháng bệnh cao, nhất là bệnh đạo ôn, bạc lá; chịu mặn; thân rạ cứng chắc nên ít bị đổ ngã, trồng được đại trà không chỉ ở ĐBSCL mà còn ở một số địa phương phía Bắc, Tây Nguyên, miền Trung.

Tin cùng chuyên mục