Sốt xuất huyết tại Quảng Ngãi tăng 4,3 lần

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận trên 3.200 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 4,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, ca bệnh sốt xuất huyết ngày càng gia tăng.

Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi hiện đang thu dung và điều trị gần 100 bệnh nhân sốt xuất huyết. Đa phần đều là bệnh nhân nặng với biểu hiện chính là giảm tiểu cầu. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 3.200 ca bệnh, tăng gấp 4,3 lần so với cùng kỳ.

Huyện đảo Lý Sơn đã huy động gần 100 người tham gia chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Tính từ tháng 5-2022 đến nay, toàn huyện Lý Sơn đã ghi nhận hơn 250 ca bệnh, nhiều ca nhập viện phải vào đất liền cấp cứu.

Sốt xuất huyết tại Quảng Ngãi tăng 4,3 lần ảnh 1 Người dân dọn dẹp các thùng chứa nước lâu ngày, ô nhiễm

Trước tình trạng quá tải tại các bệnh viện, Sở Y tế tỉnh đề nghị các cơ sở chủ động các điều kiện như: giường nằm, thuốc, dịch truyền, tiểu cầu và các thiết bị y tế hỗ trợ hồi sức, cấp cứu để thu dung, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết, tránh nguy cơ tử vong cho người bệnh.

Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Bệnh viện tỉnh là tuyến cuối, tập trung những ca nặng, có cảnh báo. Trong trường hợp thiếu tiểu cầu thì bệnh viện chuẩn bị sẵn các phương án, trong đó có cả sự tham gia của các CLB máu sống vì tiểu cầu không lưu trữ, để kịp thời truyền ngay cho bệnh nhân". Thời gian qua, những trường hợp giảm tiểu cầu đều có đủ tiểu cầu để truyền.

Tin cùng chuyên mục