Soobin Hoàng Sơn và Bảo Trâm đồng hành với “Giờ trái đất”

Sáng 3-3, tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Chiến dịch giờ Trái Đất 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức đã chính thức khởi động.

Với vai trò là đại sứ "Giờ trái đất" 2018, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm cùng nhiều nghệ sĩ đã có mặt tham dự và cùng giao lưu, chia sẻ nhằm lan tỏa ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái Đất, cũng như mang tới các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc biệt, truyền cảm hứng tới đông đảo người dân.
Soobin Hoàng Sơn và Bảo Trâm đồng hành với “Giờ trái đất” ảnh 1 Chiến dịch Giờ trái đất 2018 đã chính thức khởi động với sự hưởng ứng của nhiều tỉnh, thành cả nước
Khẩu hiệu của Chiến dịch Giờ Trái Đất 2018 là “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.
Theo đó, Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 24-3.
“Giờ Trái đất” là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.
Soobin Hoàng Sơn và Bảo Trâm đồng hành với “Giờ trái đất” ảnh 2 Nhiều nghệ sĩ  nổi tiếng cùng đồng hành với Giờ trái đất 2018

Trong gần 1 tháng phát động, nhiều hoạt động trong Chiến dịch sẽ được tổ chức trên cả nước như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình; giao lưu với các khối trường học; tổ chức các cuộc thi; trình diễn Flashmob.

Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi các nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng hành cùng với “Giờ trái đất” 2018 có nhiều gương mặt nổi tiếng như ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, Hoa hậu H’Hen, MC Danh Tùng, Á hậu Thụy Vân…

Soobin Hoàng Sơn và Bảo Trâm đồng hành với “Giờ trái đất” ảnh 3 Nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ- Hà Nội
Theo thông tin ghi nhận, ở thời điểm bắt đầu với Chiến dịch Giờ Trái Đất, nước ta chỉ có 6 tỉnh, thành phố cả nước cùng tham gia, nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân, các phương tiện truyền thông.
Vào năm 2017,  sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh.

Chương trình truyền hình trực tiếp Giờ Trái Đất 2018 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1- Đài truyền hình Việt Nam sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục