Sony Việt Nam ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV vượt trội với cảm biến full-frame 33 MP ​

Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt một trong những sản phẩm máy ảnh đáng mong chờ nhất năm 2021 tại Việt Nam, máy ảnh thay đổi ống kính Apha 7 IV (mã ILCE-7M4) với cảm biến full-frame hoàn toàn mới 33 megapixel, 759 điểm lấy nét theo pha bao phủ 94% cảm biến cùng 2 đèn flash HVL-F60RM2 và HVL-F46RM.
Alpha 7 IV của Sony
Alpha 7 IV của Sony

Alpha 7 IV là chiếc máy ảnh hybrid đỉnh cao kết hợp chất lượng ảnh tĩnh tuyệt vời và công nghệ video tiên tiến với khả năng lấy nét tự động nâng cao, điều khiển được cải thiện và tối ưu cho quy trình làm việc. Dòng máy này cũng được phát triển với ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng nhựa tái chế SORPLAS™ cho thân máy, và đóng gói bằng các vật liệu có thể tái chế cũng như hạn chế chất liệu nhựa.

Sony Việt Nam ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV vượt trội với cảm biến full-frame 33 MP ​ ảnh 1
Với cảm biến full-frame chiếu sáng sau Exmor R™ CMOS 33MP hoàn toàn mới, chất lượng hình ảnh được nâng lên tầm cao mới cùng với dải ISO mở rộng từ ISO 50-204800. Độ phân giải cao cho phép máy ảnh thể hiện tốt độ chuyển màu, chi tiết và bề mặt của chủ thể đồng thời giảm nhiễu. Dải động 15 stop cho phép thể hiện hình ảnh phong phú, trong khi chế độ Creative Look hỗ trợ tạo ra chất ảnh riêng một cách dễ dàng đối với cả ảnh tĩnh lẫn video.
Sony Việt Nam ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV vượt trội với cảm biến full-frame 33 MP ​ ảnh 2
Dựa theo nỗ lực bảo vệ môi trường của Sony trong chiến dịch "Road to Zero", môi trường luôn là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển thiết kế, sản xuất và đóng gói của Alpha 7 IV. Máy ảnh sử dụng nhựa tái chế SORPLAS™, không phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên không tái tạo, và được sản xuất tại địa điểm sử dụng các năng lượng tái tạo như điện mặt trời. Việc đóng gói sản phẩm cũng sử dụng nhựa có thể tái chế với số lượng hạn chế.
Bộ xử lý BIONZ XR™ mới nhất từng được sử dụng trong dòng đầu bảng Alpha 1 mang đến khả năng lấy nét tự động tốc độ cao, chụp liên tục đến 10fps kết hợp bắt nét/đo sáng tự động và bộ nhớ đệm lớn cho trải nghiệm nhiếp ảnh tối ưu. Alpha 7 IV bắt nét chủ thể một cách chuẩn xác với hệ thống Real-Time Tracking (bắt nét thời gian thực), và 759 điểm lấy nét theo pha được thiết lập dày đặc trong khu vực lấy nét, chiếm đến 94% khung hình.
Sony Việt Nam ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV vượt trội với cảm biến full-frame 33 MP ​ ảnh 3
Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên mà tính năng Real-time Eye AF (bắt nét ánh mắt thời gian thực) có thể bắt nét được mắt của chim và động vật trong cả ảnh tĩnh lẫn video. Độ chính xác khi lấy nét khuôn mặt và mắt người cũng được cải thiện khoảng 30% so với Alpha 7 III.
Sony Việt Nam ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV vượt trội với cảm biến full-frame 33 MP ​ ảnh 4
Máy ảnh Alpha 7 IV sẽ chính thức đến tay người dùng tại Việt Nam với giá bán lẻ dự kiến là 59.990.000 đồng cho thân máy và 64.990.000 đồng cho bộ thân máy và Kit 2870. Riêng các khách hàng đặt trước từ 23-10 đến 23-11-2021 sẽ được tăng kèm thẻ nhớ SF-E64 và pin NP-FZ100.

Dịp này Sony cũng ra mắt đèn flash mạnh HVL-F60RM2 và HVL-F46RM. HVL-F60RM2 với công suất GN 60 trong tiêu cự 20-200mm và HVL-F46RM với công suất GN 46 trong tiêu cự 24-105mm là những đèn không dây công suất cao cung cấp khả năng điều khiển chính xác, tăng cường khả năng hoạt động trực quan và tốc độ cao. Bộ đôi này cung cấp giải pháp ánh sáng đỉnh cao Alpha Lightning System thông qua việc đèn và máy ảnh giao tiếp chi tiết với nhau, đáp ứng yêu cầu của người dùng chuyên nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung nâng cao khi chụp với máy ảnh Sony Alpha, bao gồm Alpha 7 IV.

Cả 2 dòng đèn flash đều được nâng cấp hiệu suất chụp liên tục, đến 200 lần với tốc độ 10 khung hình/giây đối với HVL-F60RM2 và 60 lần với HVL-F46RM. Thuật toán flash được tối ưu để đảm bảo cả 2 dòng đèn đều chống được hiện tượng quá nhiệt, và một bộ 4 pin Ni-MH (Nickel-metal hydride) có thể cung cấp năng lượng đến 240 lần đánh flash cùng 1,7 giây thời gian hồi với HVL-F60RM2 và đến 320 lần đánh flash cùng thời gian hồi 2 giây với HVL-F46RM.

Tin cùng chuyên mục