Sony ra mắt Alpha 7R V tích hợp Al nâng cao chất lượng hình ảnh ​

Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt máy ảnh Alpha 7R V (tên mã sản phẩm: ILCE-7RM5), sẽ được bán tại Việt Nam với giá 92.990.000 đồng
Alpha 7R V chính thức ra mắt tại Việt Nam
Alpha 7R V chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sản phẩm này trang bị tính năng lấy nét tự động nhận diện chủ thể theo thời gian thực (Real-time Recognition AF), là tính năng lấy nét tự động thế hệ mới với độ chính xác cao và khả năng nhận dạng chủ thể đa dạng hơn nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Không dừng lại ở nhận diện mắt và khuôn mặt, công nghệ này sẽ giúp nhận ra các tư thế, chuyển động của cơ thể, đưa ra các đánh giá và truyền lệnh thực hiện lấy nét đúng chủ thể. Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp máy ảnh có thể nhận diện nhiều loại chủ thể gồm động vật, xe và côn trùng. Alpha 7R V có khả năng chụp liên tục tới 10 khung hình/giây với tính năng theo dõi AF/AE.

Sony ra mắt Alpha 7R V tích hợp Al nâng cao chất lượng hình ảnh ​ ảnh 1
Alpha 7R V được thiết kế để tái tạo chi tiết nhiều đến mức đáng kinh ngạc nhờ bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR™ mới nhất và cảm biến 35mm chiếu sáng sau Exmor R™ CMOS với độ phân giải 61.0 megapixel. Bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR™ đảm bảo độ phân giải tiềm năng của cảm biến được tận dụng tối đa và mang đến độ phân giải cao ở độ nhạy thấp tốt nhất trên máy ảnh Alpha từ trước đến nay. Độ nhạy sáng trải dài từ ISO 100 đến ISO 32000 cho cả ảnh tĩnh và video, với dải dynamic range tương đương 15 stops  cho ảnh tĩnh.  
Toàn bộ hệ thống chống rung hình ảnh của Alpha 7R V được nâng cấp với các chi tiết chống rung độ chính xác cao, cảm biến con quay hồi chuyển tiên tiến và thuật toán chống rung được tối ưu cho cả ảnh tĩnh lẫn video.

Máy ảnh mới nhất của Sony cũng được nâng cấp chế độ chụp nhiều ảnh dịch chuyển cảm biến (Pixel Shift Multi Shooting), sử dụng ưu thế về độ chính xác của hệ thống chống rung, chụp nhiều bức ảnh với điểm ảnh dịch chuyển và sau đó ghép lại trong máy tính để đạt đến độ phân giải đáng kinh ngạc trong một bức ảnh.

Sony ra mắt Alpha 7R V tích hợp Al nâng cao chất lượng hình ảnh ​ ảnh 2
Với việc sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng máy tính Imaging Edge Desktop™ Ver.3.5, những dịch chuyển nhỏ ở cấp độ điểm ảnh, như sự dịch chuyển của chủ thể hay lá trên cây, sẽ tự động được phát hiện và điều chỉnh để đạt được độ nét hoàn hảo. Bức ảnh tổng hợp từ 16 ảnh với tổng 240.8 triệu điểm ảnh (19.008 x 12.672 điểm ảnh)  có thể được tạo ra từ dữ liệu tương ứng với khoảng 963,2 triệu điểm ảnh.
Ngoài ra, Alpha 7R V còn được bổ sung một số tính năng nhằm mang lại sự linh hoạt khi chụp ảnh tĩnh, bao gồm: Bổ sung định dạng Lossless RAW cũng như cho lựa chọn kích thước và chất lượng của ảnh RAW; nâng cấp đáng kể tính năng chụp chồng hình với điểm lấy nét và đo sáng thay đổi (focus and exposure bracketing); thiết lập bộ lọc màu sáng tạo (Creative Look) cho ảnh tĩnh và video ngay trong máy ảnh...

Bên cạnh khả năng nhiếp ảnh ấn tượng, Alpha 7R V còn sở hữu khả năng quay phim tiên tiến. Máy ảnh mới của Sony mang đến những thước phim chuẩn 8K 24/25p, hoặc chuẩn 4K được lấy mẫu từ 6.2K mà không dùng thuật toán binning, codec hiệu suất cao MPEG-H HEVC/H.265, quay video intra, quay 10-bit 4:2:2.

Sony ra mắt Alpha 7R V tích hợp Al nâng cao chất lượng hình ảnh ​ ảnh 3
Dựa trên phản hồi của người dùng chuyên nghiệp, Alpha A7R V đã được nâng cấp so với người tiền nhiệm, với hệ thống tản nhiệt được tích hợp để tăng thời gian quay, thiết kế cải thiện chống bụi và ẩm, khung máy bằng hợp kim magie bền bỉ và những hoàn thiện khác để tăng tối đa độ tin cậy trong môi trường làm việc khắc nghiệt.  Alpha 7R V cũng tương thích với tấm dán bảo vệ màn hình PCK-LG3, cho phép duy trì độ nhạy cảm ứng trong khi vẫn bảo vệ màn hình LCD khỏi các vết ố và dấu vân tay. 
Máy cũng tích hợp tính năng nhận diện chủ thể nâng cao và khả năng bắt nét liên tục thời gian thực tốt nhất từ trước đến nay, đồng thời khắc phục được hiện tượng khung hình bị thay đổi khi lấy nét và khả năng sử dụng metadata của máy ảnh cho xử lý hậu kỳ, cùng với đó là hệ thống chống rung tiên tiến trong thân máy...

Tin cùng chuyên mục