Sống xanh đơn giản

- Từ hồi năm ngoái, trong hoàn cảnh thắt ngặt bởi đại dịch Covid-19, nhiều người đã bắt đầu đăng ký học vẽ, học hát hoặc những hoạt động nhỏ xinh. Những ngày giãn cách, cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều, nhưng nhờ có những chuyện nhỏ xinh ấy mà không ít người giữ gìn được an ổn. Nhịp vui ấy vẫn đang lan tỏa tới bây giờ.

- Đó là những chuyện chỉ mang tính giải trí thôi, hay còn ý nghĩa gì ẩn bên trong?

- Giải trí là một nhu cầu thiết thân, luôn rất quan trọng. Nhưng còn hơn thế nữa, con người ở đô thị cần có điểm tựa để cân bằng tinh thần. Phát hiện được một phần năng lực bản thân ẩn giấu và bộc lộ nó ra sẽ giúp người ta dễ chịu. Tìm hiểu, học hỏi về nghệ thuật không phải để trở thành nghệ sĩ, mà để vui sống.

- Vậy nghĩa là không cần phải có tiện nghi sang chảnh, hoặc những chỗ mắc tiền thì mới có thể thăng hoa?

- Điều đó dễ hiểu mà. Có gì xài nấy đã đủ vui, nếu biết trân trọng điều mình đang có. Những lớp học nghệ thuật nói trên, với một phần đáng kể hiện diện trên internet, đa phần đều có học phí mềm thôi. Người dạy cần có thêm thu nhập để sống, người học gói ghém để được thêm chút an hòa. Nữa, là đi bộ, đạp xe, hòa mình vào thiên nhiên, bảo vệ môi trường… đều khiến con người hưng phấn. Biết tận dụng những điều gần gũi ở ngay bên, ai cũng có thể sống xanh đơn giản.

Tin cùng chuyên mục