Song Tử Tây đón tết sớm

Vượt qua hành trình trên 300 hải lý, gian nan đối mặt sóng to gió lớn, chuyến đi cuối năm của đoàn công tác Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cũng đã đến quân dân Trường Sa, đặc biệt với điểm dừng chân ấn tượng tại đảo Song Tử Tây. 
Cán bộ - chiến sĩ và người dân trên đảo Song Tử Tây
Cán bộ - chiến sĩ và người dân trên đảo Song Tử Tây

Năm nay, quân dân Song Tử Tây đón Tết Canh Tý 2020 thật sớm, rộn rã theo cách riêng và cũng kịp lúc những phần quà tết của nhân dân từ đất liền được chuyển tới, tất cả làm cho không khí mùa xuân trở nên ấm áp, trọn vẹn.

Đặt chân lên đây, chúng tôi đã thấy không khí tết hiện diện khắp nơi. Dù còn gần một tháng nữa mới đến tết cổ truyền của dân tộc, nhưng cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo Song Tử Tây đã cùng nhau bắt nhịp khai xuân sớm. Tết sớm nơi này nào là giao lưu thể thao, kéo co, cờ tướng, nhảy bao bố, văn nghệ. Hẳn nhiên, “bánh chưng xanh, câu đối đỏ” và những lời chúc vẫn là phong vị không thể thiếu của cái tết trên đảo xa này.

Tiếp đón đoàn công tác, Trung tá Đậu Đình Dân, Chỉ huy trưởng, Chủ tịch UBND xã đảo Song Tử Tây, gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn công tác nói riêng, tấm lòng người dân trên đất liền nói chung đã dành sự quan tâm đặc biệt cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên xã đảo Song Tử Tây. Trung tá Dân cho biết, cán bộ, chiến sĩ ở đây trong tâm thế vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ bảo vệ vững chắc biển đảo của Tổ quốc. Tất cả đều trên dưới một lòng, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết để vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong năm mới.

Song Tử Tây cũng như những điểm đảo khác ở Trường Sa, nơi ngày đêm chứng kiến sự can trường, quả cảm của những con người miệt mài, vượt qua cam khổ để giữ tấc đất của quê hương; nơi xây dựng màu xanh cho quê hương giữa biển trời của Tổ quốc qua hình ảnh các cây bàng vuông, phong ba, phi lao, mù u vươn chồi, nở hoa xanh mướt. Và Song Tử Tây đang vươn mình qua mỗi mùa xuân… 

Tin cùng chuyên mục