Sống sạch

- Một nhóm bạn trẻ mới tham dự chuyến dã ngoại băng rừng Tà Năng - Phan Dũng (nối Lâm Đồng và Bình Thuận) cho biết họ rất phấn khích vì phong cảnh tuyệt vời. Thảm thực vật đa dạng thay đổi theo vùng khí hậu và độ cao địa hình tạo nên cảnh sắc mê mẩn. Và đáng nói nữa, cung đường dài mấy chục cây số mà hầu như không thấy rác.

- Chẳng lẽ có doanh nghiệp công ích nào đứng ra thu dọn rác?

- Cung đường sạch là do chính những người tham gia tour hàng ngày giữ gìn. Họ dọn tất cả rác bao bì, thực phẩm… ra khỏi rừng. Mang vào gì thì mang ra hết, không làm vướng bận cho thiên nhiên tươi đẹp. Nền nếp đó được truyền đạt và thực hiện suốt nhiều năm qua, nên cung đường dã ngoại được coi là đẹp nhất xứ mình ngày càng thu hút khách.

- Có vài tuyến băng rừng ở Hòa Bình, Lai Châu cũng được khen ngợi vì không có rác thải do du khách xả bậy. Hoặc Huế trong 2 năm nay cũng nhận nhiều lời tấm tắc vì từng con đường, góc phố, khu dân cư đều tinh tươm. Từng người góp tay là môi trường sống sẽ yên hòa. Nữa, là phải hết lòng bảo vệ chim, thú hoang dã. Thuận tự nhiên thì ai cũng có phần.

- Dù rừng núi hay đô thị, dù đi chơi hay sinh hoạt mỗi ngày bình thường đều nên như thế. Trồng cây dễ, mà để cái cây lớn lên xanh tốt mới khó. Muốn môi trường trong lành thì phải quen sống sạch.

Tin cùng chuyên mục