Sống khỏe mới vui

- Ở nhiều địa phương xứ mình, gần đây các giải chạy trở nên xôm tụ. Dành cho dân chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư mà có tập luyện bài bản là các giải marathon, cự ly dài. Còn người tham gia kiểu phong trào cũng có nhiều giải cự ly ngắn, việt dã băng đồng, vừa đi vừa chạy.

- Nhưng kinh tế vẫn bị ảnh hưởng dài bởi dịch, lấy đâu ra tài trợ?

- Đúng là nguồn tài trợ giảm nhiều, nhưng với khoản kinh phí nhỏ thì vẫn tổ chức được. Chính các thành viên tham gia giải chạy sẽ góp phần san sẻ với ban tổ chức. Còn những giải chạy có uy tín kiếm được tài trợ căn cơ thường gắn với mục đích thiện nguyện. Vừa chạy vừa góp tay làm điều lành, đời cũng sẽ trong trẻo hơn.

- Ở phía khác, vừa do quy định hạn chế rượu bia, vừa do phòng dịch, số người ăn nhậu đã giảm mạnh. Một phần những người nghỉ nhậu chuyển sang chạy bộ, chơi thể thao nhẹ. Bớt “dzô dzô”, tăng tập luyện, vừa giảm được chi phí vừa nâng cao sức khỏe.

- Động lực lớn để nhiều người chơi thể thao là từng bệnh hoạn. Có mất mát thứ tài sản quý nhất là sức khỏe rồi mới ớn. Nhưng chỉ cần duy trì tập luyện một thời gian, nền tảng để khỏe mạnh đã được cải thiện. Tập cái gì đủ lâu cũng đều sinh ghiền, mà lành mạnh vậy cũng đáng để ghiền.

- Thực hành vận động mới thấu hiểu được điều giản dị: chỉ sống khỏe mới vui.   

Tin cùng chuyên mục