Sông khô cạn, hàng trăm công nhân đào kênh "mót" nước cho hơn 30.000 hộ dân

Những ngày qua, hơn 100 công nhân Xí nghiệp nước sạch TP Đông Hà luân phiên nhau đào một con kênh giữa sông Vĩnh Phước cùng đắp đập tạm ngăn nước ở hạ nguồn sông này để dẫn nước về trạm bơm của nhà máy sản xuất nước phục vụ cho người dân khu vực TP Đông Hà.
Ông Trần Văn Khoẻ, Phó Giám đốc xí nghiệp cho biết, hơn 2 tháng qua, khu vực TP Đông Hà và các vùng lân cận không có mưa to, nên khiến cho mực nước sông Vĩnh Phước xuống thấp kỷ lục. Hiện sông khô cạn, nứt nẻ, chia cắt thành nhiều đoạn, nên phải đào kênh dồn nước về trạm bơm. Mỗi ngày, mực nước trên sông hạ thấp khoảng 7-10cm, nếu tình trạng không có mưa kéo dài thì trong vài ngày tới TP Đông Hà sẽ mất nước trên diện rộng.
Sông khô cạn, hàng trăm công nhân đào kênh "mót" nước cho hơn 30.000 hộ dân ảnh 1 Công nhân đội nắng đào kênh dẫn nước

Năm nay khô hạn kỷ lục trong vòng 15 năm qua, việc đắp đập được triển khai từ ngày 3-8. Nếu nguồn nước cạn kiệt hơn nữa, Xí nghiệp sẽ lắp một số máy bơm dã chiến dồn nước từ hạ lưu về nhà máy.

"Xí nghiệp nước sạch Đông Hà có công suất hơn 20.000 m3 ngày đêm, cấp nước cho hơn 30.000 hộ dân TP Đông Hà. Nếu không có mưa, chúng tôi chỉ có thể hoạt động trong vòng 5 ngày tới. Sau đó, có thể phải huy động xe bồn chở nước sạch cấp tận nhà cho người dân sinh hoạt, mong muốn người dân sử dụng nước tiết kiệm, có phương pháp dự trữ nước", ông Trần Văn Khoẻ cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục