Sống cho người - Sống cho mình

NSND Kim Cương vừa ra mắt phiên bản audio hồi ký nghệ sĩ Kim Cương Sống cho người - Sống cho mình (ảnh). Quyển hồi ký của NSND Kim Cương hoàn thành và ra mắt vào năm 2016. Bà chuyển thể sách qua phiên bản audio để hồi ký có thể đến được với nhiều khán giả hơn. 

Audio hồi ký có sự tham gia góp sức của nghệ sĩ lồng tiếng kỳ cựu Thy Mai; các khách mời: NSND Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu… Phiên bản audio khi thực hiện vẫn giữ nguyên cấu trúc của sách in, với 4 phần: Tuổi thơ nghiệt ngã, Sân khấu và cuộc đời, Những người trong đời tôi, Sống và yêu. 

Với 40 năm gắn bó nghề và hơn 80 năm sống nhiệt thành với đời, nữ nghệ sĩ đã tận hưởng đủ đắng cay, hạnh phúc, vinh quang, tủi hờn… Đặc biệt, mỗi câu chuyện ở đây được kể lại theo cách hoàn toàn mới, các chi tiết được gia giảm, thêm thắt cho phù hợp hơn với phiên bản audio; có thêm phần đối thoại của các nhân vật, trích đoạn của các vở diễn trên âm thanh nền sống động là âm nhạc, tiếng ghe chạy, tiếng xe ngựa, tiếng sóng nước…

Khán thính giả sẽ trở về với không khí của thời xa vắng hơn nửa thế kỷ trước và cảm nhận chân thực cuộc đời của một kỳ nữ với những dư vị ngọt ngào lẫn đắng chát, khi tấm màn nhung của sân khấu khép lại và cuộc đời của một con người mở ra. 

Phần mở đầu của audio hồi ký do nghệ sĩ Kim Cương trực tiếp đảm nhận và thay nghệ sĩ Kim Cương dẫn dắt khán giả qua suốt 25 tập hồi ký với 1.000 phút audio là nghệ sĩ lồng tiếng Thy Mai - một trong những giọng lồng tiếng quen thuộc đối với khán giả truyền hình hơn 30 năm qua. 

Audio hồi ký Sống cho người - Sống cho mình chính thức ra mắt vào ngày 26-3 với tập 1 Đêm trắng Thất Ngàn (Phần 1 - Tuổi thơ nghiệt ngã). Toàn bộ audio hồi ký này sẽ được đăng tải và phát sóng miễn phí trên các nền tảng YouTube, Spotify và Apple Podcast định kỳ vào mỗi thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần, kéo dài đến hết tháng 5-2022. 

NSND Kim Cương nói: “Từ khi tôi rời xa sân khấu cách nay hơn 10 năm, tôi đã cảm thấy mình còn nợ cuộc đời nhiều quá, tôi nợ khán giả, nợ những người thân thương đã luôn yêu thương tôi. Quyển hồi ký ra đời như một cách để tôi tạ ơn đời, tạ ơn người, tạ ơn khán giả. Tôi cũng có tham vọng lớn hơn là cung cấp thông tin về lĩnh vực nghệ thuật sân khấu, những hy sinh to lớn và thầm lặng của bao thế hệ nghệ sĩ đi trước đã chung sức xây dựng nên sân khấu hôm nay; cho các nghệ sĩ trẻ đang bước chân trên con đường nghệ thuật, giúp các em hiểu hơn về sân khấu, hiểu được sự hy sinh vì nghệ thuật và trách nhiệm của người nghệ sĩ đối với nghề, với người, với đời”.

Tin cùng chuyên mục