Sống chất lượng

- Đến sát giờ tổ chức giải chạy marathon quốc tế Đà Nẵng năm nay phải hủy do dịch Covid-19. Ban tổ chức liền thích ứng tình hình bằng cách chuyển qua hình thức chạy ảo với thông điệp “Chạy vì Đà Nẵng”. 

- Dự kiến hoạt động thay thế, dù là chạy ảo, cũng sẽ kiếm được số tiền ủng hộ hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ địa phương phòng chống dịch. Thể thao ở ngoài đời thực hay chỉ kết nối trên không gian mạng cũng hướng đến sức khỏe và sức mạnh cộng đồng. 

- Dịch bệnh được kiểm soát ổn thỏa, những sự kiện lan tỏa lợi ích chung như thế sẽ lại được tái lập. Mấy năm qua, xứ mình là điểm đến ưa thích của các cuộc chạy việt dã, chạy đường dài. Và mỗi lần như thế, những thành viên tham gia đều góp tay vào việc thiện nguyện. Hình ảnh thiên nhiên an bình của Việt Nam cũng nhờ thế mà được biết đến nhiều hơn.

- Hình thức thể thao kết hợp với du lịch đã trở thành quen thuộc từ lâu trên thế giới. Dần dà, đây cũng trở thành hoạt động tạo tiếng vang ở dải đất hình chữ S. Thêm nữa, nhờ khích lệ đó mà nhiều giải chạy chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư khác được tổ chức. Vận động thể chất lành mạnh là phần quan trọng để nâng cao nền tảng sức khỏe.

- Tránh lệ thuộc vào phương tiện vật chất thì sẽ khỏe. Chơi thể thao, giữ cân bằng, hòa hợp với thiên nhiên là những biểu hiện của sống có chất lượng.

Tin cùng chuyên mục