Sống ảo, chết thiệt

- Những vụ chạy lùi, chạy ngược làn trên đường cao tốc bị phạt nặng hình như không “xi nhê” gì. Bởi không lâu lắm, lại có vụ mới. Thậm chí, để tương xứng với cao tốc, có những tài xế còn lái ngược chiều với tốc độ cao.

- Làm gắt nữa thì phải xem xét xử lý theo luật hình sự. Bởi những thứ làm bậy đó sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác. Xử nghiêm một vụ là nhiều người khác sẽ “teo” thôi.

- Nói nghiêm thì dễ, chứ thực tế kẹt dữ lắm. Cứ nhìn trên đường, thấy nhiều người bị cảnh sát giao thông thổi, bèn móc điện thoại ra alô khí thế là biết luật chưa chắc đã ngon bằng quan hệ cá nhân. Mà alô phải hiệu nghiệm, người ta mới tiếp tục xài lậm chớ?

- Đương nhiên rồi. Vi phạm luật giao thông, tai nạn vẫn nhiều cũng là do người thực thi pháp luật chưa làm nghiêm. Cứ “thông cảm, du di” kiểu vậy thì có hại đủ đường, rồi luật nào cũng lờn. 

- Gần đây, thêm một cái thói nguy hiểm là giới tài xế vừa lái xe vừa livestream (phát video trực tiếp). Họ mải tương tác với bạn bè trên mạng mà dường như quên mất là đang lái xe. Ớn nữa là chuyện này đang rộ lên như một thứ mốt.

- Cái gì phạm luật thì đều phải xử tới bến cho chừa, kể cả phạt nóng lẫn phạt nguội. Mê sống ảo, mà lại dễ khiến mình và người khác chết thiệt.

Tin cùng chuyên mục