Sơn La: Mưa đá gây thiệt hại nặng về nhà ở và tài sản của người dân


Tính đến 17 giờ ngày 7-3, mưa dông kèm lốc và mưa đá trên địa bàn tỉnh Sơn La đã gây thiệt hại nặng về nhà ở và tài sản của người dân; trong đó có 1 nhà sập đổ hoàn toàn, 435 nhà bị thủng và tốc mái, nhất là ở huyện Bắc Yên với 388 nhà bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, mưa đá đã gây thiệt hại cho các loại cây trồng, đặc biệt các loại cây ăn quả như mận, dâu tây, xoài, nhãn... đang thời kỳ đậu quả. Giá trị thiệt hại ước tính 1 tỷ đồng (chưa tính giá trị thiệt hại về nông nghiệp). 

Chiều tối 6-3, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa dông kèm lốc và mưa đá tập trung chủ yếu tại các xã Chiềng Sung, Chiềng Chăn, Nà Bó, Cò Nòi (huyện Mai Sơn); các xã Mường Khoa, Tạ Khoa, Hua Nhàn (huyện Bắc Yên); xã Mường Sại (huyện Quỳnh Nhai) và xã Chiềng Đông (huyện Yên Châu).

Sau khi có thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, UBND các huyện đã thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở, phối hợp với các xã chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nhân dân dọn dẹp nhà cửa và lợp tạm mái nhà ổn định chỗ ở.

Tin cùng chuyên mục