Sơn La kỷ luật 83 đảng viên có vi phạm tại kỳ thi THPT 2018

Liên quan tới những vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La vừa ban hành thông báo về kết quả kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật với tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm liên quan.

Theo đó, cơ quan này đã kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Sơn La do đã vi phạm là buông lỏng lãnh đạo, để xảy ra tình trạng nhiều đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến mức phải kỷ luật.

Cùng với đó, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp của tỉnh Sơn La đã kiểm tra, xem xét theo thẩm quyền đối với 100 đảng viên. Trong đó thi hành kỷ luật 83 đảng viên; phê bình nghiêm khắc 9 đảng viên; đang kiểm tra, xem xét đối với 6 đảng viên; chưa xem xét theo quy định đối với 2 đảng viên do đang nghỉ thai sản.

Trong số đảng viên bị kỷ luật có 46 người là cha, mẹ của thí sinh được nâng điểm trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Cụ thể, 1 đảng viên bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ Đảng; 12 đảng viên bị cảnh cáo; 32 đảng viên bị khiển trách; 1 đảng viên bị phê bình nghiêm khắc. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La cũng thi hành kỷ luật với 19 đảng viên là đối tượng trung gian để nhờ nâng điểm cho các thí sinh.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La, sau khi phát hiện có sai phạm rất nghiêm trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La đã nắm bắt tình hình, phối hợp với các cơ quan liên quan cung cấp thông tin phục vụ cuộc kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Trên cơ sở kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư mới đây đã thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Tiến Đức (Tỉnh ủy viên, cựu Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La) bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong đảng; thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Thủy (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La) bằng hình thức cảnh cáo.

8 bị cáo từng là lãnh đạo, cán bộ ở Sở GD-ĐT Sơn La và Công an tỉnh Sơn La trong vụ án gian lận, nâng điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La đều bị khai trừ ra khỏi Đảng. Cùng với đó, các đơn vị chức năng đã kiểm tra và kết luận đối với nhiều đảng viên là cán bộ, lãnh đạo Sở GD-ĐT Sơn La, thành viên Hội đồng thi, Ban thư ký Hội đồng thi có vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ được giao tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó có 17 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, 1 đảng viên bị cảnh cáo, 6 đảng viên bị phê bình nghiêm khắc.

Tin cùng chuyên mục