Sớm xử lý những trường hợp lấn rạch

Theo phản ánh của người dân ở hẻm 261, khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 (nay là TP Thủ Đức), TPHCM, nhiều năm nay, tuyến rạch từ hẻm 261 chảy ra cầu Vàm Xuồng và ra đường Bưng Ông Thoàn (ngăn cách khu dân cư với Khu Công nghệ cao TPHCM) bị một số hộ dân lấn chiếm làm thu hẹp dòng chảy thoát nước.
Sớm xử lý những trường hợp lấn rạch

Qua xác minh, một số hộ dân ở đây cho biết, trước đây, tuyến rạch rộng chừng 6-7m, hai bên là dừa nước, ghe chở lúa, vật liệu xây dựng ra vào quay đầu bình thường. Nhưng hơn 10 năm nay, một số hộ dân sống hai bên tuyến rạch đã lấn chiếm để xây cất nhà trái phép, có đoạn nay chỉ còn 1m (ảnh).

Lúc mới xảy ra tình trạng trên, người dân phản ánh lên chính quyền địa phương và UBND TPHCM đã có quyết định cưỡng chế tháo dỡ nhà xây trái phép, nhưng phần lấn chiếm rạch không trả lại theo nguyên trạng. Hiện nay, mỗi khi mưa xuống nước chảy mạnh đến chỗ bị lấn chiếm do nút thắt cổ chai, nước chảy tràn lên hai bên phần đất nhà dân. Vì vậy, người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý các trường hợp lấn chiếm tuyến rạch, trả lại nguyên trạng như trước đây, nhằm tăng khả năng thoát nước, nhất là mỗi khi mưa lớn.

Tin cùng chuyên mục