Sớm triển khai thu phí đỗ ô tô thông minh

Sở GTVT khẳng định, các chủ ô tô không sử dụng ứng dụng công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí thì không được phép đỗ xe dưới lòng đường.
Ô tô đậu trước Công viên Lê Văn Tám Ảnh: CAO THĂNG
Ô tô đậu trước Công viên Lê Văn Tám Ảnh: CAO THĂNG
UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở GTVT khẩn trương nghiên cứu, tham mưu UBND TP triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND TPHCM về việc thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường theo giờ.
Theo yêu cầu, Sở GTVT phải tham mưu thực hiện đấu thầu, vận hành thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường đảm bảo đúng đối tượng, thu đủ, công khai và minh bạch. Ngoài ra, sở cũng tham mưu để UBND TP ban hành quy chế phối hợp giữa đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ quản lý đỗ ô tô và thu phí với UBND các quận - huyện có tuyến đường được phép thu phí.

Theo nghị quyết của HĐND TP, từ ngày 1-6, TPHCM sẽ thu phí dừng đỗ ô tô dưới lòng đường với mức 25.000 - 30.000 đồng cho 1 giờ đậu xe. Mức phí cũng tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt như hiện nay và áp dụng cho 2 nhóm: ô tô đến 9 chỗ; xe tải dưới 1,5 tấn và ô tô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. 

Sở GTVT khẳng định, việc thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường sẽ được thực hiện đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng ô tô có áp dụng ứng dụng công nghệ thông minh trong việc quản lý đỗ xe và thu phí. Do đó, các chủ ô tô không sử dụng ứng dụng công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí thì không được phép đỗ xe dưới lòng đường.

Tin cùng chuyên mục