Sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết sân bay Côn Đảo

Bộ GTVT vừa có văn bản truyền đạt ý kiến kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về dự án sân bay Côn Đảo.
Sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết sân bay Côn Đảo

Năm 2019, Thủ tướng cho phép Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo để UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cập nhật vào quy hoạch của địa phương. Tuy nhiên, theo quy định mới, Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) yêu cầu phải bố trí dải bảo hiểm dài 60m tại 2 đầu đường cất hạ cánh (RESA) nên dự án có thể phải điều chỉnh quy hoạch lấn biển 120m.

Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, phân tích trên cơ sở khoa học và báo cáo đề xuất giải pháp phù hợp. Trên cơ sở kết quả tính toán của đơn vị tư vấn, phương án lấn biển để đảm bảo tiêu chuẩn của ICAO là không khả thi. Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam thông báo với ICAO và công bố RESA tại Cảng hàng không Côn Đảo nằm trong danh mục không áp dụng.

Hiện nay, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện hồ sơ quy hoạch để Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo vào cuối tháng 10-2020.

Tin cùng chuyên mục