Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An

Bức tường chắn ngang giữa 2 tuyến đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An trên hẻm 194 và 214 đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM) không chỉ cản trở giao thông mà khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra.

Trong đơn gửi Báo SGGP, tập thể các hộ dân ở hẻm 214 và 194 đường Bùi Đình Túy trình bày: Bức tường chắn ngang đường đã tồn tại hơn 10 năm nay, gây cản trở cho việc đi lại của bà con. Người dân ở 2 bên bức tường muốn ra đường lớn phải đi đường vòng. Nỗi lo canh cánh là trong khu dân cư xảy ra cháy nổ hay có người cấp cứu do xe không thể vào được. Nhiều năm nay, người dân sống trong sự bất an. Chị Trần Huỳnh Ngọc Cẩm ở nhà số 214/48/2 Bùi Đình Túy cho biết thêm, bức tường xây dựng trên đất công đã cản trở việc đi lại. Người dân ở đây đã nhiều lần phản ánh với cán bộ phường và gửi đơn yêu cầu sớm đập bỏ bức tường, khai thông con hẻm nhưng chưa được giải quyết.

Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An ảnh 1
Qua xác minh thực tế cho thấy, đề xuất của tập thể hộ dân ở hẻm 214 và 194 Bùi Đình Túy là phù hợp và có cơ sở pháp lý. Theo đồ án quy hoạch khu dân cư phường 12, quận Bình Thạnh, hẻm 194 Bùi Đình Túy sẽ được mở rộng ra đường Chu Văn An (gần Học viện Cán bộ TPHCM). Điều này được thể hiện rõ trong Quyết định (QĐ) số 3354 ngày 13-5-2000 của UBND quận Bình Thạnh về phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu dân cư phường 12 (phần còn lại) cũng như QĐ số 794/QĐ ngày 6-3-2020 của UBND TPHCM về duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu dân cư phường 12.

Trước yêu cầu chính đáng của người dân, đại diện UBND phường 12 cho biết, việc tháo bỏ bức tường, mở rộng khai thông con đường nằm ngoài khả năng cấp phường, nên đã có văn bản báo cáo lên quận để xem xét, quyết định. Việc đập bỏ bức tường là có cơ sở pháp lý, vì thế UBND quận Bình Thạnh cần sớm triển khai thực hiện quy hoạch, mở thông tuyến đường để người dân thuận tiện đi lại và an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ.

LUẬT SƯ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hàng tuần, vào chiều thứ ba, thứ năm (từ 14 giờ đến 16 giờ) và sáng thứ bảy (từ 8 giờ đến 11 giờ), tại phòng tiếp bạn đọc Báo SGGP, các luật sư  thuộc Văn phòng Luật sư Phan Trung Hoài, Văn phòng Luật sư Phạm Quốc Hưng (Đoàn Luật sư TPHCM) sẽ trực tiếp tư vấn, giải đáp về pháp lý; các vấn đề liên quan đến pháp luật (hoàn toàn miễn phí). Kính mời bạn đọc có nhu cầu đến gặp luật sư, tại 432 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM.  

                                                                                BAN CTBĐ - CTXH

Tin cùng chuyên mục