Sớm di dời cơ sở ô nhiễm

Báo SGGP đã nhận được đơn kêu cứu của nhiều bạn đọc đang sinh sống tại KDC Tanimex (Tổ 3, ấp Mới 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn). 

Trong đơn gửi đến Báo SGGP, các hộ dân cho biết xưởng cơ khí (tại số nhà 300/1 ấp Mới 1) gây ô nhiễm tiếng ồn và không khí rất nghiêm trọng. Qua xác minh, cơ sở nêu trên chỉ có tầng trệt và một ống khói trên mái nhà chỉa thẳng ra hẻm.

Ông Huỳnh Hồng Điểm, ngụ nhà kế cận, cho biết: “Tôi bị ung thư phổi. Bình thường đã khó thở. Cách đây hơn 2 tháng, từ khi cơ sở gia công cơ khí này hoạt động, tôi càng khó thở hơn. Không biết vô tình hay hữu ý mà ống khói trên mái nhà xưởng chỉa xéo qua nhà tôi. Vụ việc này đã làm cho khói, bụi tràn sang tầng 1 của nhà tôi. Tôi phải đóng cửa trong thời gian cơ sở hoạt động”.

Nhiều người dân khá bức xúc với hoạt động ồn ào của cơ sở này. Bà Mai Thị Xuân Hồng, ngụ số nhà 18/4P, cho biết: “Không biết cơ sở này sản xuất gia công gì, nhưng tiếng kim khí va chạm và tiếng máy dập rền vang. Tiếng động mạnh đã làm cho nhiều căn nhà ở khu vực này rung chuyển”.

Khi chúng tôi đến khu vực xác minh, căn nhà kế cận xưởng cơ khí đang tiến hành gia cố nền nhà bị sập và tường nhà. Một vết nứt khá dài chạy ngang bức tường…

Qua xác minh, cơ sở này hoạt động từ tháng 12-2021, hàng ngày thường hoạt động đến 20 giờ. Cách đây hơn nửa tháng, chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra. Từ lúc đó, cơ sở hoạt động đến 17 giờ thì nghỉ. Đề nghị chính quyền địa phương sớm có giải pháp xử lý và di dời xưởng cơ khí gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân ra khỏi khu dân cư. 

Tin cùng chuyên mục